Thứ Sáu, 20 tháng 10, 2017

CẨN THẬN VỚI LOẠI HÌNH TUYÊN TRUYỀN CỦA ĐỨC QUỐC XÃ.

Paul Joseph Goebbels – Bộ trưởng Tuyên truyền Đức Quốc xã, cánh tay phải của trùm phát xít Adolf Hitler từng nói: “Nếu nói dối đủ lớn và cứ tiếp tục lặp đi lặp lại lời dối trá của mình, quần chúng rồi sẽ tin vào lời dối đó”. Chính vì vậy, Đức Quốc xã đã dùng bộ máy tuyên truyền để thay đổi tư tưởng, nhận thức của cả một dân tộc văn minh, từng sản sinh ra những nhà triết học, nhạc sỹ, khoa học danh tiếng, thành một đất nước cuồng vọng, đi xâm chiếm và giết hại dân tộc khác.
“Bằng tuyên truyền khôn ngoan và dai dẳng, người ta có thể khiến cho quần chúng nghĩ rằng thiên đường là địa ngục, địa ngục là thiên đường.”
Hitler tuyên truyền để biến một cái xấu thành cái tốt, còn Giang Trạch Dân tuyên truyền để biến một cái tốt thành cái xấu.
Có một phương pháp gọi là “40/60”, do Joseph Goebbels, Bộ trưởng tuyên truyền khét tiếng của Đức Quốc xã, nghĩ ra. Theo kỹ thuật này, cần thiết lập một kênh truyền thông, ban đầu cần phổ biến 60% thông tin nói tốt về kẻ thù. Sau khi đã được đối phương tin tưởng thì 40% còn lại được sử dụng nhằm truyền bá thông tin xuyên tạc, phương pháp này cực kỳ hiệu quả vì được nhiều người tín nhiệm. Trong Thế chiến II, có một đài phát thanh được lực lượng chống phát xít rất tín nhệm. Người ta tin rằng đó là đài phát thanh của Anh và tin tất cả những thứ nó nói. Nhưng phải sau chiến tranh người ta mới biết rằng đấy là đài của Đức Quốc xã, hoạt động theo nguyên tắc “40/60” của tiến sĩ Goebbels".
Loại hình tuyên truyền này gần đây đang được Phan Anh, Lãng Anh, Lê Kiên Thành sử dụng rất hiệu quả . Chính việc phê phán xã hội với một nửa sự thật nhưng không xoáy sâu vào bản chất đã làm người tiếp nhận tưởng rằng diễn giả đang rất khách quan khi đánh giá hiện thực. Nhưng khi lái người đọc vào bản chất, cốt lõi của vấn đề các dư luận viên cao cấp này đã khiến giới trẻ lạc hướng và cho rằng thể chế chính trị độc tài của cộng sản không cần đánh đổ, chỉ cần sửa đổi để tốt hơn.
Đó là một vấn đề nguy hiểm vì nói theo Boris Yeltsin thì " Cộng sản không thể sửa đổi mà chỉ có thể đào thải nó" .
Một trong những người sử dụng rất thành công lối tuyên truyền này của Đức quốc xã chính là Thái Bá Tân.Giả bộ ngô nghê nhưng không hề ngô nghê chút nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét