Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2017

ĐỊNH HƯỚNG HAY PHÁ RỐI ?

Tôi cũng phải công nhận là cộng sản làm ăn thì bết bát nhưng về mặt định hướng người dân để giành và giữ chính quyền thì rất giỏi.
Ngày xưa chỉ một bài thơ "Từ ấy" của Tố Hữu cũng làm biết bao em chết mê chết mệt để làm nên cái "quái thai" CMT8. Sau đó là các em Hoàng Phủ Ngọc Tường, Lâm Thị Mỹ Dạ, Hoàng Phủ Ngọc Phan,Nguyễn Đắc Xuân...cũng dính phải "bùa mê thuốc lú" để thách thức nền dân chủ thực sự, để "từ ấy trong tôi bừng nắng hạ. Mặt trời chân lý chói qua tim" và gây nên một biến cố Mậu Thân như một vết nhơ khó gột rửa trong lịch sử dân tộc và trong tâm thức "Người Việt Hải Ngoại". Đến nay cứ mỗi độ xuân về là người Việt quốc gia lại nhắc đến biến cố ấy như một nỗi đau khó phai.
Không những thế tuyên giáo cộng sản lại hằn sâu trong các bài văn,bài thơ của các học sinh miền Bắc và sau đó để lại trên trang Nhật Ký của những người lính như Đặng Thùy Trâm, Nguyễn Văn Thạc. Kết quả là đã có 1 triệu mốt người hy sinh để làm nên chuyện mà anh Bùi Minh Quốc đã khái quát rất cô đọng " Trọn tuổi xuân ta hiến dâng cuồng nhiệt. Lại đúc nên chính cỗ máy này". Một cỗ máy công an trị.
Chưa tha ,cách đây mười lăm năm chúng lại phát động phong trào "học tập và làm theo gương liệt sĩ Đặng Thùy Trâm và Nguyễn Văn Thạc" khiến một thế hệ thanh niên Việt Nam xa rời các mục tiêu mà Joshua Wong,Hồng Kông đã sớm nhận ra. Đó là không để sự nghiệp đấu tranh dân chủ cho đời sau. Kết quả là Việt Nam đang có một thế hệ cúi đầu và bị cuốn vào những phương tiện,mục đích sống rất tầm thường.
Đặc biệt nhất gần đây cộng sản lại tung ra hai mẫu hình tượng định hướng độc chiêu và cao siêu: Phan Anh và Lãng Anh. Hai con bài này nhằm hai mục đích : định hướng và phân hóa hàng ngũ ĐT DC theo cách " đi từ trực quan sinh động đến tư duy trừu tượng".
Phan Anh, chính là "trực quan sinh động". Một mẫu thanh niên đẹp trai,nam tính,giỏi hùng biện. Chỉ một vở kịch 60 phút mở và một video clip Phan Anh đã đánh gục trái tim của biết bao phụ nữ mê trai đẹp. Đến nỗi họ chẳng phân biệt được đâu là sân khấu kịch,đâu là đời thường.Nhưng con bài Phan Anh sớm bị bóc trần vì mục đích xoa dịu hai vụ Formosa và thủy điện xả lũ. Tuy nhiên Phan Anh chỉ đánh lừa được các phụ nữ và thanh niên có kiến thức chính trị sơ sài.
Nhưng những phụ nữ có học vấn lại mắc cái bẫy của Lãng Anh- một cây bút ẩn danh khá lâu trên mạng,có những bài viết với những trăn trở về hiện trạng đất nước như "thủy điện Mê Kông""tình hình Trung Quốc","tình hình thế giới",lộ trình đưa Việt Nam vào một cuộc cách mạng nhung...Phải thừa nhận rằng kiến thức về lịch sử,chính trị,những hiểu biết của Lãng Anh rất cao...có thể làm thổn thức biết bao trái tim của những phụ nữ mê văn phong đẹp, mê tầm nhận thức mang tính thời đại.
Tuy nhiên sự thiếu sót của Lãng Anh lại bộc lộ rất rõ là không hề nhắc gì đến các nguyên lý thay đổi thế giới của các nhà lý luận chính trị phương Tây như Henry David Thoreau, như Thomas Jeferson,như Jame Madison,như Mahatma Gandhi, như Nelson Mandela... Chính nhờ những nguyên lý này mà thế giới được như hôm nay và đã có rất nhiều nước hóa rồng từ một câu trong "Tuyên ngôn độc lập "của Thomas Jeferson.Cũng có thể là anh ta biết nhưng anh ta không thể nói vì nó đụng chạm đến tử huyệt của đảng CSVN. Do đó dù có tinh vi ,tài tình đến mấy anh ta cũng để lộ chân tướng của mình.Thế nên anh ta phải tung tin là mình đang bị công an CSVN đưa vào danh sách theo dõi và có thể bị bắt bất cứ lúc nào. Thật nực cười là công an nào lại đi bắt một kẻ đang bảo vệ chính mình.
Ngoài hai con bài này lại còn có thêm một con bài thứ ba đang xôn xao ở bên ngoài. Con bài này cũng cao tay không kém khi khiến giới ĐT DC nhức đầu phỏng đoán. Mọi giả thiết nào cũng đều là sai,cũng gây tranh cãi. Tuy nhiên họ không hề biết mục đích của Tuyên giáo là nếu định hướng không được thì sẽ phân hóa tư tưởng của LL ĐT DC trong nước. Do vậy các lực lượng này tha hồ tranh cãi bằng những lập luận,nhận xét bất tận để quên nhiều sự kiện trọng đại khác như biển miền Trung bị xả độc mà không được nạo vét, Trung Quốc đã tràn sang Việt nam bằng nhiều ngã, các tù nhân luơng tâm,nhân quyền bị bắt giữ, đảng đã ký 15 văn kiện bán nước...
Do đó để không mắc mưu ly gián của bọn chúng từ nay tôi chỉ tập trung phân tích sâu hơn các bài viết của Lãng Anh. Tất cả các ý kiến phản biện tôi đều tôn trọng nhưng nếu gay gắt và thô lỗ quá tôi sẽ cho ra một góc ngồi chơi. Không phải tôi ghét bỏ gì họ nhưng do tôi đã rút kinh nghiệm là mình quá dại khi mất thời gian cả một buổi chỉ để trả lời cho một người ,điều tôi đã từng viết trong bài "Trần ai khoai củ". Do vậy những ý kiến trái chiều đừng bao giờ dùng các lập luận như : không dám phản biện,ngụy biện, chỉ biết chửi người khác là thế này thế nọ để đánh lạc hướng tôi nữa.
Tất cả các lập luận của các bạn tôi đã trả lời trong những bài viết mang tính khái quát cao. Có thể các bạn không phải là DLV nhưng âm mưu của Tuyên Giáo Cộng sản là có thật. Tin hay không tùy các bạn,tôi chỉ làm phần việc của tôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét