Thứ Sáu, 21 tháng 4, 2017

AI MỚI LÀ THIẾU HIỂU BIẾT VỀ PHÁP LUẬT ?

​Một số công dân do thiếu hiểu biết pháp luật đã có hành vi cản trở và tổ chức giữ người trái pháp luật đối với cán bộ, chiến sỹ công an TP đang thi hành công vụ.
Ai thiếu hiểu biết pháp luật ?
Chính đảng cộng sản mới thiếu hiểu biết pháp luật.
Bởi lẻ một vấn đề lớn của thế giới ngày hôm nay đó là "quyền tư hữu". Quyền tư hữu là giá trị căn bản nhất để tạo nên một cơ chế thị trường, động lực phát triển xã hội và tạo ra quy luật cạnh tranh để điều chỉnh một nền kinh tế phát triển một cách công bằng.
Người nông dân sẽ không có động lực để đổ mồ hôi, sức lực trên đồng ruộng, một nắng hai sương để làm ra hạt thóc nếu họ không được sở hữu chính mảnh đất đã thấm máu và mồ hôi của mình.
Mảnh đất ấy chính là lẻ sống là tính mạng, là những gì thiêng liêng nhất đối với người nông dân. Họ phải có quyền được bảo vệ bởi hiến pháp và luật pháp để truyền từ đời này sang đời khác.
Những người nông dân Mỹ trong một trang trại ở Las Vegas đã tụ họp nhau lại ,dùng súng trường để tự vệ khi chính quyền hạt yêu cầu họ đóng thuế mảnh đất mà họ đang sở hữu. Mặc dù chính quyền đúng,họ sai nhưng quyết tâm của những người nông dân này đã buộc lực lượng chấp pháp nước Mỹ phải tìm cách khác ,chứ không phải bằng vũ lực để thuyết phục họ. Và chính quyền Mỹ đã thành công khi không sử dụng "súng" mà sử dụng "luật pháp". Đó cũng là do bởi họ có một nền luật pháp công minh không thiên vị bất cứ bên nào. Nói phải thì củ cải cũng nghe.
Tại sao nông dân Mỹ Đức đã phải dùng đến biện pháp "bắt cóc" CSCĐ mà rồi đây sẽ bị chính quyền vu vào tội "khủng bố".
Vì họ không có chọn lựa nào khác. Vì luật pháp của thế giới thì đứng về phía họ nhưng luật pháp do chính quyền CS đặt ra thì không. Luật pháp của bọn ăn cướp không hề bảo vệ người bị cướp bởi vì nó không do người bị cướp đặt ra.
Bây giờ báo chí CS lại bảo rằng người nông dân Mỹ Đức thiếu hiểu biết về pháp luật thì thật là buồn cười. Câu hỏi đặt ra đây là pháp luật gì ? Của ai?
Khi mà mỗi mùa bầu cử tất cả đều phải dùng đến bàn gạch thế. Và các "đại biểu quốc hội" được miêu tả như những con chó bị "rọ mõm" khi chẳng cần đưa vấn đề của cử tri ra trước quốc hội để giành phiếu. Vì phiếu bầu cho họ đã có "bàn gạch thế" làm thay.
Tuy nhiên nói đi thì cũng nói lại. Đó là do hậu quả dân Việt không tẩy chay bầu cử giả tạo ngay từ đầu. Không tấn công vào "cơ chế đảng cử dân bầu". Đó là mấu chốt của vấn đề để dẫn tới thảm kịch hôm nay. Khi yêu cầu người dân đồng lòng xuống đường bất tuân dân sự, bao vây cô lập kinh tế, để đòi thay đổi thể chế thì họ bảo rằng chuyện đó xa xôi quá.Là việc của ai chứ không phải của họ. Nhưng khi chính quyền cướp đất của họ thì họ nhìn quanh chẳng thấy có một cơ chế nào trợ giúp ngoài những lời cổ vũ từ xa trên mạng.
Buộc lòng họ phải quyết tử theo thế cưỡi lưng cọp. Nhưng con cọp cũng chẳng đếm xỉa gì tới tính mạng 20 CSCĐ. Vì 20 người này cũng từ dân mà ra. Ngọn lửa có bùng lên thì cũng là dân giết dân mà thôi. Lúc đó chúng sẽ tha hồ giở luật rừng để trị tội và dùng hệ thống báo chí để trút hết mọi tội lỗi lên đầu dân.
Kết luận lại là nếu không xuống đường người dân bao giờ cũng thua chính quyền vì chúng có trong tay quân đội,báo chí và một hệ thống tòa án,luật pháp do chúng đặt ra.
Vấn đề là Mỹ Đức "ôm nhau chết chung" thì có kích thích được lòng quyết tâm giữ đất ở các nơi khác không? Có ,chắc chắn là có nhưng cộng sản cũng sẽ dùng biện pháp răn đe để làm giảm những cái đầu nóng khác để khiến phong trào không bùng lên thành một đám cháy lớn. Chúng sẽ tìm mọi cách để không thể tạo ra một tiền lệ.
Do đó quy luật "cùng tất biến" chỉ thành công nếu như có một nạn đói như năm 1945. Nếu chỉ " cùng " ở từng địa phương thì chẳng sẽ giải quyết được gì khi người dân vẫn còn đứng nhìn nhau. Chỉ ai bị đứt tay mới thấy đau. Chính quyền CS sẽ dùng 800 tờ báo để mồm loa mép giải rằng chúng có luật pháp.
Trong khi thực chất luật pháp của chúng chỉ là thứ luật rừng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét