Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2019

QUYỀN LỰC CÓ TÍNH THA HÓA.

Đến giờ này nhiều người Việt Nam dù ở nước ngoài có ăn học đàng hoàng, sống trong các chế độ dân chủ vẫn mù quáng không hiểu rằng không thể giao chính quyền vào tay một cá nhân, gia đình hoặc đảng phái.
Vì sao?
Vì quyền lực có tính tha hóa.
Quyền lực khi không bị kiểm soát sẽ làm cho đất nước kiệt quệ, không có luật pháp, đói nghèo phải tha hương và chết ngộp trong thùng xe.
Tất cả các chế độ độc tài đều tuân theo quy luật này không trừ bất kỳ một chế độ nào. Chỉ là do người dân thiếu thông tin nên lầm tưởng một chế độ độc tài nào đó là cần thiết. Họ cho rằng độc tài có hai loại chính nghĩa và phi nghĩa. Sai lầm. Khi nhà độc tài tước quyền lực của nhân dân có ghi trong hiến pháp và để giữ quyền lưc ông ta phải dùng bộ máy công an đàn áp lại người dân thì ông ta đứng về phía giai cấp thống trị, hoàn toàn không có chính nghĩa. Chỉ những ai do dân bầu mới có thể nhân danh nhân dân. Do vậy chỉ chính quyền như TT Nguyễn Văn Thiệu mới có chính nghĩa , mới nhân danh nhân dân vì được bầu lên từ đa đảng. Còn hai chính quyền cộng sản , nhà Ngô đều do cướp chính quyền của Quốc gia Việt Nam , tiến hành bầu cử giả nên không hề đai diện cho đa số nhân dân Việt Nam.
Quốc gia Việt Nam do Bảo Đai làm quốc trưởng hoàn toàn có thể trở thành một chính thể "quân chủ nhưng mà dân chủ" tức quân chủ lập hiến như hàng loạt nước trên thế giới dùng nghị viện và thủ tướng dân bầu , đặt hién pháp cao nhất, vua chỉ là người có quyền năng hòa giải , đoàn kết dân tộc hiện nay .
Do vậy nếu ở trong một nền quân chủ lập hiến Việt Nam bây giờ có lẻ đã phát triển tương đuơng Nhật Bản khi Nhật Hoàng chấp nhận trao ra quyền lực và đặt bản hiến pháp do thống tướng Mỹ Mac Arthur thảo ra cao nhất.
Ở Việt Nam cả hai thế lực cộng sản và nhà Ngô đều ham mê quyền lực. Nhật, Pháp trao trả độc lập cho Quốc gia VN của Bảo Đại chứ không trao cho hai thế lực này. Vì họ biết nền quân chủ lập hiến mang tính chính danh và đai diện duy nhất cho cả ba miền đất nước Việt Nam.
Vậy nên :
- Kẻ nào nói 2/9 là ngày quốc khánh của Việt Nam đích thị là bò đỏ.
- Kẻ nào nói 26/10 là quốc khánh của miền Nam đích thị là bò vàng.
Vì đây là hai ngày đánh dấu việc hai thế lực độc tài cướp chính quyền của nhân dân Việt Nam đưa nhân dân vào gót sắt cai trị tàn bạo mà quốc sử lớp nhất của nền dân chủ VNCH đã chỉ ra.
Nhưng bè lũ dư luận viên bưng bô hai chế đô này sẽ không bao giờ thừa nhận. Chúng sẽ thủ dâm với nhau hoặc mạt sát chửi rủa phe dân chủ để xây đắp cho hình ảnh cho nhà độc tài của chúng.
Trong hai chế đô này nếu bất kỳ chế đô nào thắng nhân dân đều bại. Chỉ khi nào nhân dân xuống đường tạo ra đa đảng , đối lập, , tam quyền phân lập, quyền con người thì họ mới thật sự chiến thắng.
Còn không chỉ là thay chế đô độc tài này bằng một chế độ độc tài khác, một trại súc vật này bằng một trại súc vật khác mà thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét