Thứ Tư, 11 tháng 10, 2017

VIETNAM WAR : BỘ PHIM CỦA TRUNG QUỐC VỀ CHIẾN TRANH VIỆT NAM



Như tôi đã tiên đoán ban đầu, Trung Quốc đã lợi dụng PSB tổ hợp truyền thông bất vụ lợi của Mỹ để làm phim về chiến tranh Việt Nam. Chính vì điều này mà các nhà làm phim Mỹ đã không gặp bất cứ sự cản trở nào từ phía chính quyền Việt Nam. Trái lại họ còn được tận tình giúp đỡ từ phía chính quyền tay sai bán nước này . Theo đạo diễn Lynn Novick:
- "Chúng tôi không gặp bất cứ khó khăn gì từ phía chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đơn giản chỉ giải thích là chúng tôi muốn làm một bộ phim về những câu chuyện về các cá nhân từ mọi phía của cuộc chiến và muốn được tiếp xúc với những người muốn nói lên câu chuyện của mình. Họ hỗ trợ chúng tôi với vấn đề hậu cần, xe cộ…'
Tại sao chúng ta có thể khẳng định đó là bộ phim của Trung Quốc?
Chính những lý do sau đây :
- Ca tụng nhân vật Hồ Chí Minh, một kẻ do cộng sản quốc tế phái đến dưới sự chỉ đạo của chi bộ cộng sản Trung Quốc với âm mưu xâm lược mềm Việt Nam.
- Hoàn toàn không đá động gì đến cuộc chiến ủy nhiệm mà Trung Quốc thực hiện tại Việt Nam. Số 320 ngàn lính Trung Quốc đến Việt Nam mà bằng chứng là 22 nghĩa trang người Trung Quốc còn lưu lại ở Yên Bái và nhiều tỉnh phía bắc khác của Việt Nam.
- Nói đến tâm lý chán ghét chiến tranh của dân Mỹ chứ không nhắc đến tâm lý chán ghét chiến tranh Việt Nam của dân Trung Quốc. Mặc dù số quân đổ vào Việt Nam và số thương vong của 2 bên là như nhau.
- Nghiêng về ca ngợi tinh thần chiến đấu của quân CSVN và bỏ qua tinh thần đặt tổ quốc trên hết của quân đội VNCH.
- Bỏ qua rất nhiều sự kiện lịch sử bản lề, bỏ qua hoặc chỉ nhắc đến rất sơ sài tội ác của quân CSVN dưới sự chỉ đạo của các cố vấn Trung Quốc.
Tóm lại có thể nói một cách khách quan đây là bộ phim phục vụ cho cuộc chiến xâm lược mềm của Trung Quốc sau năm 2020. Tại sao cộng sản không cho chiếu tại Việt Nam? Vì chúng còn muốn giấu đến đại chúng một số sự kiện mà vì muốn chứng tỏ sự khách quan nên bộ phim đã đề cập. Tuy nhiên chúng cũng thừa biết giấu cũng không được với thế hệ trẻ một khi họ muốn tìm hiểu trên mạng trong thời đại công nghệ hiện nay.
Bộ phim này còn có mục đích là khi Trung Quốc đặt ách thống trị lên Việt Nam bằng một chính quyền bù nhìn, tay sai thì nếu nhân dân Việt Nam vũ trang chống lại sẽ gặp phải tinh thần chống chiến tranh ngay tại Việt Nam và cả tại Mỹ. Lúc đó lực lượng quân đội Mỹ dưới danh nghĩa Liên Hiệp Quốc khó lòng giúp dân tộc Việt Nam một lần nữa khi gặp phải tinh thần chống chiến tranh qua những thước phim ghê rợn của lịch sử và tâm sự của một số nhân chứng Mỹ về chiến tranh Việt Nam mà bộ phim đã hằn rất sâu trong lòng dân Mỹ.
Từ đó suy ra Trung Quốc là kẻ có lợi nhất. Chính quyền CSVN vì sắp phải giao đất nước cho Trung Quốc nên chỉ là kẻ ăn theo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét