Thứ Hai, 4 tháng 2, 2019

LÁO KHÔNG SÁCH .

Nhân dịp đón ngày sinh của đảng 3/2 ban chuyên láo đã đồng loạt cho báo chí cả nước vẽ ra một bức tranh toàn cảnh sáng lạn :
Điểm nhấn trong bức tranh kinh tế, xã hội khởi sắc là tốc độ tăng trưởng GDP đạt 7,08%, mức cao nhất trong thập kỷ vừa qua; xuất khẩu đạt 238 tỷ USD, xuất siêu đạt kỷ lục với 7,2 tỷ USD; tỷ lệ nợ công giảm mạnh; chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân dưới 4%; dự trữ ngoại hối nhà nước đạt kỷ lục hơn 60 tỷ USD.
Quy mô nền kinh tế năm 2018 ước đạt hơn 5,5 triệu tỷ đồng (khoảng hơn 240 tỷ USD), gấp hơn 1,3 lần năm 2015. GDP trên đầu người 2.580 USD, tăng gần 200 USD so với năm trước.
Bức tranh mà Trọng tổng kết năm 2018 thật hấp dẫn nhưng chỉ lừa được một số người. Bởi lẻ :
- Tăng trưởng kinh tế bất ngờ thực chất chỉ dựa vào xuất khẩu của doanh nghiệp FDI.
- Khối FDI luôn xuất siêu, ngược lại khối doanh nghiệp nội luôn nhập siêu.
FDI LÀ GÌ ?
Đầu tư trực tiếp nước ngoài (tiếng Anh: Foreign Direct Investment, viết tắt là FDI) là hình thức đầu tư dài hạn của cá nhân hay công ty nước này vào nước khác bằng cách thiết lập cơ sở sản xuất, kinh doanh. Cá nhân hay công ty nước ngoài đó sẽ nắm quyền quản lý cơ sở sản xuất kinh doanh này.
Thực chất nền kinh tế Việt Nam dựa vào những công ty nước ngoài như Samsung.
Samsung “hắt hơi” - nền kinh tế “sổ mũi”
Là một tập đoàn lớn của Hàn Quốc có nhiều dự án đầu tư tại Việt Nam, Samsung thời gian qua đã đóng góp khá lớn vào kim ngạch xuất khẩu cũng như tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam.
Trong khi giá trị gia tăng hàng xuất khẩu của Việt Nam vẫn ở mức khiêm tốn khi kim ngạch xuất khẩu của khối FDI vẫn chiếm đến 70% tổng kim ngạch xuất khẩu, đóng góp hơn 40% tổng giá trị sản xuất công nghiệp của Việt Nam tiếp tục là minh chứng rõ nét.
Như vậy các con số mà Trọng Lú bảo kinh tế Việt nam tăng trưởng 7,08%, xuất siêu tăng chỉ là từ khối doanh nghiệp đầu tư nước ngoài. Trong khi đó với Trung Quốc nhập siêu là 22 tỷ USD, xuất siêu với Mỹ đã giảm xuống sau khi Trump đưa Việt Nam vào danh sách các nước có thâm hụt thương mại với Mỹ xếp hạng 7 và yêu cầu Việt Nam phải nhập hàng Mỹ để cân bằng.
http://vneconomy.vn/viet-nam-nhap-sieu-gan-22-ty-usd-tu-tru…
Sau khi đóng thuế khối FDI sẽ rút hết lợi nhuận về quốc gia của họ . Như vậy nói rằng kinh tế Việt Nam tăng trưởng là láo không sách chỉ để lừa dân.Bởi nếu kinh tế VN tăng trưởng như thế thì Nguyễn Xuân Phúc đã không yêu cầu huy động 500 tấn vàng trong dân và kêu gọi kiều bào gởi tiền về nước.
Nhưng nhìn chung dân Việt vốn không quan tâm tới chính trị, lười đọc, lười suy luận , đảng nói sao nghe vậy nên bức tranh mà "Ban chuyên láo" của Võ Văn Thưởng cho báo chí vẽ ra ở đây sẽ lừa được không ít người yên tâm nằm im để đảng giao nước cho Trung Quốc vào năm 2020.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét