Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2020

LỰA CHỌN SAU 4 NĂM.

Sau mỗi nhiệm kỳ 4 năm là thời điểm truất phế một chính quyền làm không tốt và giữ lại một chính quyền làm tốt.
Nếu không có thời điểm này và không có đối thủ cạnh tranh kè kè sát bên lưng ,chính quyền sẽ thối nát và tha hóa đến cùng cực. Đó là biểu hiện như xã hội Việt Nam hiện nay. Bạn đến cơ quan hành chính, nhân viên sẽ cho bạn chờ mút chỉ cà tha, phục vụ bạn với thái độ xấc láo, cảnh sát chuyên mãi lộ và hạch sách, nhân viên y tế quát tháo bệnh nhân... tất cả là vì không có ai cạnh tranh, có thể cầm quyền trọn đời.
Cho nên mới đây có một kẻ đưa lên mạng một bài dịch của một tay Tuấn nào đó về yêu cầu ly dị giữa 2 đảng Cộng Hòa và Dân chủ. Tôi cho rằng kẻ này có vấn đề về thần kinh nếu anh ta là dân.
Hầu như tất cả các nước vì không có đảng đối lập nên phải nhảy lầu, trần truồng kêu oan, tử hình oan, bị cảnh sát bắn chết mà không có ai quỳ để kêu gọi công lý... anh ta có diễm phúc được sống trong một đất nước có đối lập mà lại đòi ly dị. Đã thế lại có rất nhiều người giật STT đồng tình mới chết. Sự thiểu năng không phải là đặc sản của riêng ai. Trong khi hầu hết các dân tộc đều phải hy sinh tự do ,xương máu,lý tưởng để tạo ra cho được một đảng đối lập để cạnh tranh và kiểm soát đảng nắm quyền thì những kẻ ăn sẵn lại bảo tách ra. Dân Mỹ nghe được họ sẽ cười sặc cơm.
Đảng đối lập tất nhiên phải giám sát,chống đối ,luận tội giành lại quyền lực trong tay đảng nắm quyền. Đó là nhiệm vụ,trách nhiệm của nó. Chừng nào nó không làm gì cả mới là xấu. Vậy mà nhiều kẻ cứ luôn bảo từ ngày ông Trump lên đảng Dân chủ luôn chống đối ông bất kể thứ gì. Nhiệm vụ của Trump là làm tổng thống, nhiệm vụ của đảng đối lập là chống tổng thống. Quy trình này cũng đảo ngược khi đảng Dân chủ nắm quyền. Chỉ những vấn đề lớn như chống Trung Quốc, ngân sách giành cứu cấp cho dân...hai đảng mới đồng thuận nhau.
Đảng đối lập chống là nhiệm vụ của họ, tổng thống chỉ việc giao cho luật sư hầu tòa còn mình chỉ chú tâm chỉ đạo kinh tế đối nội đối ngoại. Nhưng anh Trump không phải là chính trị gia chuyên nghiệp qua trường lớp và từng đảm nhiệm các cấp thấp hơn như dân biểu,thượng nghị sĩ nên anh giành quá nhiều thời gian để trả đũa đảng đối lập. Cứ sáng ra là anh lên mạng Tweets để trả treo. Và Trump cũng hình thành một lớp Fan cuồng coi đảng đối lập là kẻ thù , muốn độc chiếm một mình một chợ chiếc ghế tổng thống.
Kết quả là tạo ra một đống rác lớn từ kinh tế , chính trị, y tế ,giáo dục, ngoại giao... Đống rác này đến từ thất bại của các chính sách vì không nghe ai, chỉ cho ta là đúng nhất "Ta là một là riêng là thứ nhất". Những ai có ý riêng hãy viết đơn từ chức hay chờ sa thải. Những ai cung cúc nghe lệnh sẽ được tiếp tục làm việc. Kết quả 412 người chính trực ra đi, bên trong chỉ còn lại bọn nịnh thần. Bên ngoài hình thành một đội ngũ thần dân mù quáng suy tôn tổng thống, sẵn sàng chửi bới, chụp mũ tất cả những người ngay dám chỉ trích tổng thống.
Đống rác càng ngày càng to lên. Suy thoái kinh tế, nợ công chồng chất, thảm họa y tế, bạo loạn, người chết vì dịch bệnh, đồng minh quay lưng. Nhưng những kẻ vô liêm sỉ vẫn dùng những lập luân ấu trĩ của các kẻ lên ba để biện minh. Mặc cho xe đông lạnh hàng ngày đến bệnh viện để gom xác, đào hố trên đảo hoang để chôn người và biết bao thảm cảnh do các sắc dân yếu thế tạo ra vì bất công và thảm họa.
Tại sao người dân không để cho Trump ở lại thêm 4 năm nữa để thu dọn những đống rác do ông ta tạo ra ?Đơn giản là vì với tài năng của một chính trị gia không chuyên như Trump người ta tin ông sẽ bày ra thêm rác chứ không hề dọn.
Vì việc của ông là chửi những người chỉ trích và lôi kéo đám dân cuồng lãnh tụ nghe theo chứ không phải là dọn rác. Cho nên cứ 4 năm một lần Reagan khuyên người dân :
"Tất cả các bạn sẽ đến thùng phiếu và ra một quyết định. Tôi nghĩ, khi bạn ra quyết định ấy, có lẽ các bạn nên tự hỏi mình rằng: Hiện giờ bạn có khá hơn so với trước đây 4 năm hay không? Thất nghiệp trong nước hiện đang nhiều hơn hay ít hơn so với 4 năm trước? Nếu bạn không nghĩ rằng con đường mà chúng ta đã đi trong 4 năm qua, không phải là con đường mà bạn muốn nhìn thấy trong 4 năm sắp tới ... Vậy thì, tôi có thể gợi ý với bạn về một lựa chọn khác."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét