Thứ Ba, 21 tháng 7, 2020

TƯ DUY PHẢN BIỆN CỦA DÂN CUỒNG RẤT YẾU.

Hầu hết các comment phản biện ngoài "chửi" ra chẳng bao giờ dẫn chứng được một thông tin xác đáng, lập luận rất mâu thuẫn.
Chẳng hạn bảo anh lấy thông tin cánh tả trong khi đó là thông tin của các cơ quan độc lập. Và lập luận bảo rằng chỉ có thông tin của cánh hữu là đúng. Trong khi ngay chính "Thông điệp đầu năm" của tổng thống cũng sai sự thật.
Ví dụ: Anh kế thừa thành tựu giảm tỷ lệ thất nghiệp của Obama: tỷ lệ thất nghiệp thời Bush con giao cho Obama là 9,9% đến thời Obama giao cho Trump là 5,7% . Trump kéo xuống 3,5% sau 2 năm trước dịch . Như vậy Trump chỉ kéo giảm tỷ lệ thất nghiệp xuống 2,2%. Trong khi Obama kéo giảm xuống đến 4,2%. Nhưng Trump lại nổ là dưới thời tôi thấp nhất lịch sử.
Người ta kéo một chiếc xe lên gần hết dốc giao lại cho anh, anh đi một bước cũng là cao hơn người ta,trừ phi anh kéo lùi lại. Nhưng vẫn ngang nhiên công bố là cao nhất. Thế là dân cuồng chẳng biết ất giáp gì cũng nhảy vào vỗ tay reo hò tán dương.
Ví dụ nữa là nhà anh Khách Huyền Đao có đăng một tweets của đồng chí Trump khen ngợi anh Tập. Người ta chỉ dịch lại nguyên văn lới của Trump từ tiếng Anh sang Việt, đâu có thêm bớt từ nào. Thế nhưng nhiều kẻ cũng nhảy vào chửi với những từ ngữ hằn học. Khi bị chửi lại thì bảo sao anh dùng từ này từ kia. Ủa nó chửi người ta ,không cho người ta chửi lại sao. Bộ chỉ mình tụi nó mới biết chửi ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét