Thứ Ba, 21 tháng 7, 2020

NƯỚC MỸ KHÔNG ĐƯỢC QUYẾT ĐỊNH BỞI NHỮNG NGƯỜI TRUNG THÀNH MÀ ĐƯỢC QUYẾT ĐỊNH BỞI NHỮNG NGƯỜI KHÔNG TRUNG THÀNH VỚI MỘT ĐẢNG PHÁI.

Có người hay dùng từ "trở cờ" hay "đi hai hàng" để chỉ một người thay đổi quan điểm trước yêu Trump nay chống Trump. Họ không biết rằng thay đổi quan điểm trong chế độ độc tài mới đáng nói. Trước yêu Hồ nay chống Hồ, trước không tin đảng Cộng sản nay tin. Đó mới là đi hai hàng. Trong nền dân chủ thay đổi quan điểm về đảng phái mới đúng là ông chủ.
Trên thực tế các tiểu bang như California và Texas không có tiếng nói chính trị dù đông dân. Vì họ quá trung thành với một đảng phái. Cứ đến bầu cử khỏi cần nói người ta đã đếm sẵn 55 phiếu cho Dân chủ ở Cali và 34 cho Cộng hòa ở Texas. Và người Việt ở hai tiểu bang này gần như không có vị thế qua quyền lực của lá phiếu . Anh bỏ cho ai Cộng hòa hay Dân chủ đều không thay đổi được cán cân.
Thế nhưng người Cu Ba tại Florida lại rất có tiếng nói chính trị. Và những người hay thay đổi quan điểm nay đảng này mai đảng kia ở các tiểu bang như Ohio, North Carolina, Wincosin, Michigan... mới quyết định đảng nào lên, đảng nào xuống. Vì thế họ được o bế hơn. Ông nào muốn thắng cũng phải lấy lòng cho được dân Ohio, nếu không sẽ out. Trong khi đó Cali dù có đến 55 phiếu nhưng chẳng ai quan tâm.
Thay đổi quan điểm về đảng phái là hình thức chọn đầy tớ của ông chủ. Và khiến cho người thay đổi quan điểm rất được trọng vọng.
Trung thành với một quan điểm trong nền dân chủ sẽ chỉ dẫn đến sự coi thường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét