Thứ Sáu, 3 tháng 7, 2020

MỘT DÂN TỘC SỐNG THIÊN VỀ CẢM XÚC KHÓ CHẤP NHẬN NHỮNG TƯ DUY LÝ TÍNH.

Có kẻ (Mạnh Bùi Văn) nhảy vào bảo :" Viết về dân chủ mà ít like là không xong rồi".
Câu này kém về logic học:
- Viết về dân chủ nhưng trong một dân tộc nô lệ thì có nhiều người thích không? Bởi đất nước đó người ta chỉ tôn sùng độc tài, lãnh tụ cá nhân, tôn sùng đảng phái, không hiểu về hiến pháp, tam quyền phân lập, đối lập thì người ta có like không? Chỉ một số ít người hiểu mới like mà thôi.
- Nền dân chủ VNCH trước 1975 là nền dân chủ đúng đắn nhưng dân Bắc,dân Nam "ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản" và dân Công giáo thờ nhà Ngô có like không ? Không. Chẳng lẻ đó là lỗi của nền dân chủ VNCH,lỗi của giáo sư Nguyễn Văn Bông? Không ,đó là lỗi của dân. Dân phải tự tìm hiểu cái đúng để like chứ không phải lỗi của người mang tư tưởng dân chủ về VN.
- Những người viết về dân chủ nhiều like có phải là dân chủ thật sự không ? Chưa chắc, họ chỉ là đáp ứng tâm lý của một số đông về phép thắng lợi tinh thần mà thôi. Dân ta đang mắc bệnh "thủ dâm" quá nặng nên chỉ cần đáp ứng yêu cầu này là tất nhiên có nhiều like. Còn nói sự thật, cái gốc của dân chủ chính là dân, trách nhiệm để đất nước lụn bại là họ thì họ không like là đúng rồi. Chỉ cần ca tụng họ vào, chửi CS mạnh vào là họ like thôi. Nhưng như vậy có còn là dân chủ nữa không ?
- Muốn có nhiều like chỉ việc qua xem các bài của DLV của chế độ . Một bài có khi 15K like. Họ đâu cần viết về dân chủ mà là "phản dân chủ" nhưng vẫn nhiều like. Vì dân trí mới là quyết định.
- Khi nào mình viết bài chống cộng sản mà ủng hộ cho một chế độ độc tài nào đó nhưng ít like mới là điều đáng nói. Khi viết về những vấn đề về cơ chế, về lý trí khô khan thì đa phần không thích vì đau đầu. Nhưng chính vì sợ đau đầu nên nước mới đau khổ. Tuy nhiên dân chủ không thể dùng thơ văn nhạc họa để tuyên truyền mà phải cần cái đầu lạnh, sự tỉnh táo mới không bị lừa. Một dân tộc sống thiên về cảm xúc khó chấp nhận những tư duy lý tính.
Cho nên nói những kẻ quá yếu về logic mới đem cái like ra để đánh giá. Nhiều người không like vì điều kiện gia đình, bản thân sợ bị chính quyền, người thân phát hiện...nhưng họ có đọc và có hiểu nên chẳng phải vì ít like để đánh giá là không có tác dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét