Thứ Ba, 25 tháng 6, 2019

BÀI CA CON CÁ DƯỚI MỌI CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI.



Dưới các chế độ độc tài nói chung và các chế độ cộng sản, phát xít nói riêng việc ca ngợi lãnh đạo, lãnh tụ theo hình thức "Nói láo nghìn lần sẽ thành chân lý" dẫu xưa như trái đất nhưng vẫn rất đắc dụng.
Ngay như dân tộc Đức, một dân tộc nổi tiếng lạnh lùng và rất lý trí cũng bị lừa bởi truyền thông của Joseph Goebbels. Vẻ ngoài đạo mạo chỉ biết đến công việc, không hút thuốc ,uống rượu và ăn cháo trắng của Hitler đã lừa được không biết bao nhiêu người.
Hồ Chí Minh ngay sau khi nắm chính quyền đã dùng ngay chiêu này dưới các bút danh Trần Dân Tiên, T Lan, C.B... để lừa dân Việt. Sách xuất bản bên Trung Quốc tràn sang, nhân vật huyền thoại Hồ Chí Minh được gắn với quá khứ của Nguyễn Ái Quốc hết sức vô lý nhưng vẫn làm khối người tin. Ngay cả khi tuyên giáo đảng cộng sản thừa nhận Trần Dân Tiên, T Lan, C.B chính là các bút danh của Hồ Chí MInh thì dân vẫn dễ dàng bỏ qua vì cái sự "láo" đã thành chân lý.
Chế độ độc tài nhà Ngô cũng sử dụng chiêu thức này bằng một đội ngũ bồi bút chuyên nói láo nịnh Ngô tổng thống để kiếm cơm. Những nhà báo chân chính nói sự thật đều bị cảnh sát đến gõ cửa nhà dẫn đi trong đêm. Điều này được ghi trong "Hai mươi năm nói láo" của Vũ Bằng. Sau này phe "hoài Ngô" vu cho Vũ Bằng là cộng sản để chạy tội. Thật ra Vũ Bằng chẳng phải là cộng sản gì cả mà chỉ là Việt Minh đánh Pháp. Việt Minh đánh Pháp ở lại hoặc "dinh tê" thì giai đoạn đó có đầy. Chỉ là sau 1975 cộng sản nhận bừa là người của chúng khiến phe độc tài gia đình trị có cớ vu cho phe độc tài đảng trị nói láo dìm hàng. Nhưng sự thật lý luận chính trị thế giới đã chỉ ra bệnh sùng bái nhân cách khó chối cãi của người dân các nước chậm tiến đã khiến các thế lực gian manh thấy muốn nắm quyền lực phải dùng báo chí vẽ ra một nhân vật tài năng đức độ.Không kẻ này "dính chấu" cũng có kẻ khác.
Nguyễn Bá Thanh sau khi lên làm bí thư Đà Nẵng cũng giở thói gian hùng của Tào Tháo,một mặt lấy đất của giáo dân Cồn Dầu, một mặt mua chuộc hầu hết đội ngũ báo chí từ Sài Gòn ra đến đất Quảng quê ta. Em phóng viên nào cũng dính đến việc anh Thanh cho mua đất, mua nhà, tặng tiền, tặng rượu quý nên dàn đồng thanh này thi nhau cất bài ca con cá về tài năng anh "Nguyễn Bá Thanh" như ve sầu mùa hạ. Sự thật thì sau khi anh chết tài sản anh để lại đủ để khiến con anh Nguyễn Bá Cảnh ly dị vợ để lấy một em hot girl đẹp nức tiếng Đà thành dù bị kỷ luật đảng.
Cụ Nguyễn Phú dù dính chấu vụ Formosa tặng tượng vàng 5 kg nay vẫn được báo chí bơm lên thành một nhà lãnh đao liêm khiết không khác gì "cụ Hồ". Quan tể tướng có hai căn nhà bên Mỹ và từng bị "Chân dung quyền lực" đánh cho tơi tả cũng mon men "đũa mốc chòi mâm sang" dùng báo chí để rửa sạch cái gốc "tham quan vô lại" và khối tài sản kếch xù mà khối doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp trong nước đút lót để đổi lấy các thông tư ,nghị định dưới luật có lợi cho họ.
Nói chung thì người dân có chửi cái đám này cũng là vô ích. Quyền lực và báo chí trong tay chúng muốn thay lốt cũng không khó. Cái chính vẫn là đi sâu vào vận động người dân thay đổi thể chế.Cho dù trên FB anh nói có cả ngàn like thì 800 tờ báo của chế độ độc tài vẫn làm hàng triệu người tin là cụ Trọng liêm khiết thật. Bởi chính người viết tố cáo chế độ cộng sản cũng lại là người tin một nhân vật độc tài khác không cộng sản là liêm khiết.
Cho nên người dân Việt suốt đời quay cuồng trong cái bẫy lừa nhau của các chế độ độc tài cho đến ngày họ tìm được dân chủ thật sự bằng đa đảng và đối lập.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét