Thứ Bảy, 22 tháng 6, 2019

BÓ TAY VỚI DÂN VIỆT.

Bó tay với dân Việt. Họ cứ nghĩ rằng một thể chế chính trị độc tài hay dân chủ, tự do hay nô lệ ...là ở trên trời rơi xuống, là do số phận hẩm hiu của dân tộc...
Thưa rằng thể chế chính trị mà bạn đang sống là do đa số người dân chọn lựa. Không phải bạn chọn thì cha ông bạn chọn. Cha ông bạn không chọn nhưng đứng yên không đấu tranh thì đa số người dân cùng thời với cha ông bạn chọn.Cha ông bạn không chọn, có đấu tranh nhưng không thắng nổi cái số đông nhân dân chọn độc tài cùng thời thì thể chế đó cũng coi như người dân chọn. Vì do dân trí thấp nên họ chọn sai.
Chế độ cộng sản hiện nay không phải từ trên trời rơi xuống. Đó là thành quả u mê của dân Việt không chọn Phan Chu Trinh mà chọn Hồ Chí Minh.Mặc dù thời điểm đó có nhiều phong trào yêu nước đảng phái khác nhưng do họ không lôi kéo được số đông u mê bị cộng sản tuyên truyền nên có thể khẳng đinh quy luật "dân nào chính quyền đó " là đúng.Đừng lập luận rằng tôi là dân, tôi không chọn cộng sản nên có cộng sản hiện nay không phải do dân. Khi anh là số ít không thắng được số đông thì quy luật đó vẫn đúng.
Không ai mang đến tự do, dân chủ cho dân Hồng Kông cả . Đó là do họ chọn. Bởi bất kỳ ở nước nào thì tham vọng quyền lực cũng rất lớn. Theo quy tắc triết học "con gà có trước ,quả trứng có sau" thì chỉ vì người dân biểu tình mới có tự do dân chủ , chứ không phải có tự do dân chủ rồi mới biểu tình. Chỉ vì người dân Hông Kông biết đấu tranh với chính quyền nên con em họ mới được giáo dục các tư tưởng dân chủ chứ không phải ngược lại.
Luận điểm ngụy biện của dân Việt là so sánh với các thể chế của Mỹ, Hong Kong... trong một lát cắt hiện tại chứ không nhìn vào quá khứ.
Ngày xưa Hong Kong cũng giống hệt Việt Nam . Và xưa nữa 1787 Mỹ cũng giống hệt Việt Nam bây giờ , thậm chí dân trí còn thấp hơn. Không ai vạch con đường đi cho họ mà do họ tự suy nghĩ để tạo ra con đường .
Với suy nghĩ đổ thừa và tự ái khi bị chỉ trích, ngụy biện khi so sánh của người dân Việt Nam bây giờ thì cái lồng của chủ nghĩa toàn trị luôn đeo đẳng họ từ thế hệ này sang thế hệ khác . Và họ sẵn sàng nằm lên bàn mổ cho Trung Quốc móc tim, gan, phèo phổi , lấy máu cung cấp cho ngành công nghiệp cấy ghép nội tạng của chúng.
Ngày xưa thì có câu "há miệng chờ sung". Ngày nay đã chuyển sang "há miệng chờ Trump".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét