Thứ Hai, 10 tháng 6, 2019

TẠI SAO NGƯỜI HỒNG KÔNG, VENEZUELA ĐỀU DỄ DÀNG TẠO NÊN CÁC CUỘC BIỂU TÌNH LỚN.

Tất cả các chế độ độc tài đều tìm mọi cách bóp nghẹt quyền biểu tình của nhân dân. Ở một số nước chúng đã thành công nhưng ở một số nước khác chúng thất bại.
Trước hết biểu tình là quyền tự nhiên như quyền được hít thở không khí , ăn uống, bài tiết của con người. Không một chế độ nào được phép dùng luật để hạn chế nó. Và bất kỳ chế độ nào tham gia vào tổ chức nhân quyền của thế giới đều phải đưa nó vào hiến pháp.
Thế nhưng tại sao quyền biểu tình dù đã có trong hiến pháp nhưng vẫn cấm được dân Việt ?
Vì CSVN đã gian manh thòng một câu trong hiến pháp là : quyền này chỉ được thực hiện theo luật đinh.
Trí thức Việt Nam do yếu về logic học và do muốn yên thân nên không tập trung "đánh" vào vấn đề này của "hiếp pháp". Đó là quốc hội không được phép ban hành bất cứ luật nào cản trở hiến pháp.Vì như thế là vi hiến.
Một vấn đề nữa là do Việt Nam không hình thành được các tổ chức đối lập bí mật với chính quyền. Chính các tổ chức đối lập này đã vận động người dân xuống đường mà chính quyền không thể cản trở được.
Quyền thành lập các tổ chức xã hội dân sự là quyền có ghi trong hiến pháp. Khi các tổ chức này không nhằm mục đích "lật đổ chính quyền" công khai thì chính quyền CS không thể ngăn cản. Và khi hàng ngàn, hàng vạn hội , nhóm như vậy mọc lên thì hơn 1 triệu công an cũng không thể ngăn cản vì lực lượng quá ít so với dân.
Nói tóm lại do ngụy biện và sợ hãi dân Việt muôn đời sẽ không thể hiện được sức mạnh của mình như dân Hồng Kông và Venezuela. Họ chỉ thể hiện được sức mạnh dốt nát qua các comment của bò đỏ trên trang của thủ tướng Singapore hoặc trong các cuộc xuống đường vô bổ dành cho bóng đá .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét