Thứ Bảy, 22 tháng 6, 2019

SỰ KHÁC NHAU CỦA 3 LẦN PHÓNG TÊN LỬA VÀ LÒNG NHÂN ĐẠO CỦA TRUMP."

Tổng thống Trump ngày 6/4/2017 đã ra lệnh các cuộc tấn công nhằm vào căn cứ không quân Shayrat tại Syria.
Tổng cộng 59 tên lửa hành trình Tomahawk đã được phóng đi.
Vụ tấn công diễn ra sau khi Mỹ cáo buộc chính phủ Syria gây ra vụ tấn công bằng vũ khí hóa học làm 80 người chết tuần trước.
Ông Trump nói vụ tấn công là vì "lợi ích an ninh quốc gia thiết yếu" của Mỹ.
Nhà Trắng nói địa điểm bị tấn công “liên quan trực tiếp tới vụ tấn công vũ khí hóa học”.
Sáng 14/4/2018 , Mỹ, Anh và Pháp đã hạ lệnh đánh bom các căn cứ của Syria, nhắm vào các khu vực bị cáo buộc chứa vũ khí hoá học.105 quả tên lửa Tomahawk của Mỹ đã được phóng đi. Tổng thống Donald Trump ca ngợi cuộc tấn công quân sự của Mỹ và đồng minh vừa nhắm vào Syria là "thực hiện hoàn hảo", và nói thêm: "sứ mệnh hoàn tất".
Các cuộc không kích đã nhằm đáp trả một cuộc tấn công bị nghi là hóa học làm chết người vào thị trấn Douma tuần trước.
Ngày 20/6/2019 tổng thống Mỹ Donald Trump hủy bỏ kế hoạch tấn công Iran khi còn đúng 10 phút nữa sẽ nổ ra một cuộc chiến khốc liệt. Iran mới bắn rớt chiếc máy bay do thám không người lái Drone RQ-4 Global Hawk trị giá 180 triệu đô la của Hoa Kỳ.
Kế hoạch tấn công đã sẵn sàng, ông Trump đã hỏi bao nhiêu người sẽ chết và một viên tướng trả lời là 150 người. “10 phút trước cuộc tấn công, tôi đã ra lệnh dừng lại. Tỷ lệ như vậy là không đáng so với một vụ bắn rơi máy bay không người lái”, ông giải thích cho quyết định hủy chiến dịch không kích của mình.
Như vậy có thể thấy Trump rất lý trí. Sẵn sàng tấn công để đáp trả một cuộc tấn công vì đối phương dùng vũ khí hóa học giết hại trẻ em . Nhưng cũng sẵn sàng ngưng ngay cuộc tấn công giáng trả khi thấy Mỹ chỉ thiệt hại một chiếc má bay không người lái.
180 triệu USD để đổi lấy 150 người? Không đáng. Điều này giải thích tại sao trong các cuộc không kích vào các vị trí trọng yếu của CSVN ở miền Bắc trước đây người Mỹ thường thông báo cho dân miền Bắc trước qua các kênh thông tin quốc tế để đi sơ tán. Những người ở lại như nhạc sĩ Tô Hải có thể lên sân thượng xem máy bay Mỹ ném bom mà không việc gì.
Nhưng qua bộ máy tuyên truyền của CSVN lòng nhân đạo của người Mỹ bị biến thành con số 0 to tướng. Bởi hơn bao giờ hết chúng bao giờ cũng muốn xuyên tạc sự thật để dân Việt căm thù đế quốc Mỹ.
... I asked, how many will die. 150 people, sir, was the answer from a General. 10 minutes before the strike I stopped it, not ... proportionate to shooting down an unmanned drone. I am in no hurry, our Military is rebuilt, new, and ready to go, by far the best in the world," Trump said. "Sanctions are biting & more added last night. Iran can NEVER have Nuclear Weapons, not against the USA, and not against the WORLD!"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét