Thứ Hai, 10 tháng 6, 2019

HOAN HÔ VIỆT NAM ĐÃ CHIẾN THẮNG THUYẾT PHỤC TRONG CUỘC BẦU CỬ CHỈ CÓ MỘT ỨNG CỬ VIÊN DUY NHẤT.

Bò đỏ bảo rằng thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã chơi xấu khi trước cuộc bầu cử ủy viên không thường trực Hội Đồng Bảo An LHQ đã đăng bài bảo VN xâm lược Campuchia để dìm hàng. Thế nhưng Việt Nam vẫn anh dũng chiến thắng rất thuyết phục cuộc bầu cử. Chứng tỏ thế giới rất coi trọng Việt Nam.
Điều này khiến tất cả nhớ lại sau năm 1975 , báo chí Việt Nam đều cho rằng rất nhiều người sau một đêm ngủ dậy đều mong muốn trở thành người Việt Nam.
Đúng là cái tật nói láo, tự hào sảng vẫn không bỏ cho đến khi thầy giáo dạy tiếng Anh người Mỹ Dan Hauer đã bóc mẽ về Võ Nguyên Giáp và U23 VN , sau đó các Tây ba lô bồi thêm về việc thế giới coi VN chỉ là con số 0 to tướng.
https://www.voatiengviet.com/a/thay-giao-my-bi…/4226150.html.
Thật ra là một nguyên thủ quốc gia có uy tín, Lý Hiển Long chỉ nói ra cái sự thật mà cả thế giới đều nhận định chỉ có dân Việt Nam đều không biết. Còn việc bầu vào HDBA LHQ trong cuộc đua một mình một ngưạ thì trúng cử xem như nắm chắc 100%. Thủ tướng Sing có cần làm cái việc dìm hàng dư thừa này không ?
Cũng giống như việc tổ chức Hội nghị thựong đỉnh Mỹ Triều là điều mà nước nào cũng có thể làm được, vấn đề là kết quả. Nhưng dẫu kết quả thất bại hai bên bỏ về không một thoả thuận nào được ký nhưng BCT vẫn cho báo chí giật tít là Việt Nam đã nâng cao vị thế trên trường quốc tế để lừa dân.
Vị thế của một nước trên trường quốc tế được xác định như thế nào. Đó là GDP thu nhập bình quân đầu người, là mức độ đóng góp, chia sẻ các thảm hoạ thế giới, là quyền lực mềm từ viện trợ, thương hiệu...?
Việt Nam đã làm được gì cho thế giới?Rất nhỏ. Mỗi khi có thảm họa thiên tai, mức đóng góp chỉ là 100-200 ngàn USD. Các độị ứng cứu thảm họa không hề có, lực lượng bảo vệ hòa bình thế giới của VN tại LHQ chỉ là cho có.
Trong khi đó Việt Nam nổi tiếng trên báo thế giới về khả năng ngủ gật tại LHQ, thủ tướng diễn hề khi ra giữa các nguyên thủ quốc gia thế giới, xâm lược đất đai của "Quốc gia Việt Nam" được Pháp trao trả độc lập và là một chính phủ thừa kế truyền thống, chính danh, xâm lược và thiết lập chính phủ bù nhìn, tay sai tại Campuchia...
Không những thế Việt Nam còn nợ như Chúa Chổm đến nỗi Nhật cũng phải yêu cầu xem lại việc tài trợ vốn ODA cho VN.Kinh tế Việt Nam hiện đang bị các hiệp định với Trung Quốc, các tập đoàn tài phiệt Trung Quốc thôn tính toàn bộ từ công nghiệp khai thác, chế biến đến các ngành ngân hàng , tài chính tiểu thủ công nghiệp, nông nghiệp.
Một đất nước kiệt quệ phải đi làm thuê ,GDP đầu người nằm trong nhóm các nước nghèo của thế giới, bán tài nguyên để cân bằng ngân sách, chính trị kinh tế, văn hóa, quân sự... phụ thuộc ,ăn bám vào một nước lớn khác thì có gì để nâng cao vị thế trên trường quốc tế ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét