Thứ Hai, 10 tháng 6, 2019

KHMER ĐỎ KHÔNG THỂ CHIẾM ĐƯỢC NÔNG PÊNH NẾU KHÔNG CÓ CSVN GIÚP SỨC.

Nếu không có CSVN giúp sức thì Pôn Pốt không chiếm được Nông Pênh của Lon Nol và Campuchia không bị diệt chủng 1,7 triệu người . Do đó Lý Hiển Long không nói sai.
Dưới chính thể VNCH, Trung ương cục miền Nam (bí danh là R) đã đóng quân trên đất Campuchia và cùng chung chiến hào đánh Mỹ , chung ý thức hệ với Pôn Pốt (Khmer đỏ). Ngày cộng sản chiếm miền Nam (30/4/1975) thì trước đó ít ngày (17/4/1975) quân Pôn Pốt cũng đã tiến quân vào Nông Pênh. Nếu không có Trung Quốc và Việt Nam phía sau thì Cộng hòa Khmer với sự giúp sức của Mỹ đã trở thành một chính thể dân chủ như đệ nhị VNCH.
Chính phủ CHMNVN đã đóng căn cứ trên đất Campuchia, dùng Campuchia để chuyển quân từ Bắc vào qua đường Trường Sơn và ém quân tại đây. Sau đó dùng Tà Thiết Lộc Ninh làm căn cứ địa. Do vậy có thể nói là CSVN đã xâm lược Campuchia khi chính quyền của Lon Nol không cho phép. Chính quyền Khmer đỏ không thể đại diện cho dân Campuchia. Nếu không có CSVN phía sau thì Pôn Pốt không thể lớn mạnh và gây ra thảm họa cho dân Campuchia. Vì vậy khi bộ đội CSVN tiến vào Nông Pênh đánh Pôn Pốt do một bên theo Liên Xô, bên kia theo Trung Quốc thì vẫn không làm nguôi đi nổi uất hận của dân Cam. Ngày nay họ vẫn gọi CSVN là kẻ xâm lược.
Và hôm nay thủ tướng Singapore Lý Hiển Long chỉ nói lại nổi lòng của dân Cam nhưng bị bò đỏ chửi mắng thậm tệ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét