Thứ Hai, 10 tháng 6, 2019

MỸ VÀ VIỆT NAM AI MỚI LÀ KẺ XÂM LƯỢC ?

Có nhiều người bảo rằng nêú CSVN bảo Mỹ xâm lược Việt Nam thì thế giới cũng có thể bảo CSVN xâm lược Campuchia.
Thật ra đánh đồng như thế là không chính xác.
Mỹ vào Việt Nam khi Việt Nam có một chính phủ sẵn và chính phủ này có một hiệp ước Liên minh quân sự với Mỹ.
CSVN vào Campuchia khi không có một chính phủ nào của Campuchia mời CSVN vào cả.
Còn bảo rằng CSVN vào để giải phóng nhân dân Campuchia khỏi họa diệt chủng thì đó không phải là nhiệm vụ của CSVN mà là nhiệm vụ của Liên Hiệp Quốc. Nếu CSVN trưng ra lý do này sẽ lập ra một tiền lệ. Tất cả các nước khi can thiệp vũ trang vào nước khác đều có thể viện dẫn lý do này. Thế giới sẽ loạn mất.
CSVN có thể đánh đuổi Pol Pôt ra khỏi biên giới nhưng không thể tiến công tới Nông Pênh. Việc chặn bàn tay tội ác của Pol Pot là nhiệm vụ của Liên minh dân tộc Campuchia. Hiện tại đang tranh cãi là đuổi Pol Pot không phải là công lao của CSVN mà là của nhân dân Campuchia. Bởi ai cũng thấy là thành phần chính phủ mới do CSVN dựng nên toàn là người Khmer đỏ.
Chính phủ "Quốc gia Việt Nam" được Pháp và Nhật trao trả độc lập và là chính phủ kế thừa từ các chế độ phong kiến trước đó. Trong khi đó VNDCCH của CSVN chỉ là một bọn cướp chính quyền và đi chiếm đất đai, quyền lực chính danh của QGVN.
VNCH là hậu duệ của QGVN mời Mỹ vào để ngăn chặn sự xâm lăng của CS giống như Nhật và Hàn Quốc, châu Âu , Úc nhờ vào hiệp ước Liên minh quân sự với Mỹ để khỏi chạy đua vũ trang, dành ngân sách để phát triển kinh tế , giáo dục và tăng GDP.
Nói Mỹ đánh Iraq là xâm lược cũng không phải. Vì khi đánh Iraq Mỹ đã thông qua hội đồng bảo an LHQ với 5 phiếu thuận.
Chỉ có Việt Nam là ngon lành không cần Liên minh quân sự, chả cần sự đồng thuận của HDBA LHQ, chỉ cần có cái mồm nguỵ biện là OK.Thích đánh là đánh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét