Thứ Hai, 10 tháng 6, 2019

SAU KHI BẮT CÓC BỌN MAFIA ĐANG GIỞ TRÒ HỢP PHÁP HÓA HÀNH ĐỘNG.

Đúng như dự đoán, tổng cục 2 bắt đầu tiến hành màn hợp pháp hóa hành động bắt cóc Trưong Duy Nhất tại Thái Lan. Theo một trong 6 nguyên tắc cơ bản trong Bộ luật hình sự 2015 thì " không ai bị kết án hai lần vì một tội phạm" nên giở điều 79,88 hay 258 ra với Nhất bây giờ coi như vi phạm Bộ luật này.
Túng thế đảng đành phải quay sang ghép Nhất vào án "làm trái quy định" của các vụ án kinh tế vào cái thời" hồng hoang".Một vụ án kinh tế mà phải chờ nghi phạm xin ra khỏi biên chế báo chí nhà nước cả chục năm mới khám nhà và bắt bị can thì rõ ràng là phi lý.
Khám cái gì và thu thập chứng cứ ở đâu sau 16 năm ?Chứng cứ có còn không ? Chỉ là đóng kịch để lừa dư luận.
Theo nguyên tắc suy đoán vô tội thì Trương Duy Nhất mới chỉ là nghi phạm. Nghi phạm tại sao lại bị giam giữ tùy tiện và không thông tin một thời gian dài khiến các tổ chức nhân quyền và phóng viên không biên giới phải vào cuộc, nghị sĩ Mỹ phải gây sức ép lên chính quyền Thái Lan và báo chí Thái Lan lên tiếng thì "mafia" Việt Nam mới xác nhận ?
"Đúng là luật là tao, tao là luật",có trong tay "Vũ Nhôm" thì muốn bắt ai là bắt. Nên nhớ lời khai chạy tội của Vũ Nhôm không thể là bằng chứng và hơn nữa tài sản căn nhà không phải do nghi phạm sử dụng mà là do chính kẻ tố cáo sử dụng nhé.
Theo thời hiệu truy cứu trách nhiệm của tội hình sự thì có 4 khung:
- 5 năm với tội ít nghiêm trọng.
- 10 năm với tội nghiêm trọng.
- 15 năm với tội rất nghiêm trọng .
- 20 năm với tội đặc biệt nghiêm trọng.
Trương Duy Nhất làm ở báo Đại Đoàn kết từ năm 1998-2011.Việc mua nhà này xảy ra vào năm 2003 cách nay đã 16 năm. Trong thời gian này Nhất không hề trốn tránh nên thời hiệu không hề bị gián đoạn . Như vậy để tránh việc bị các luật sư phản biện về thời hiệu truy cứu trách nhiệm hình sự, công an phải xếp vụ này vào vụ đặc biệt nghiêm trọng. Và nếu bị kết tội án tù phải trên 10 năm .
Việc làm trái quy đinh mà tài sản không nằm trong tay, không được sử dụng làm nhà riêng thì xếp vào tội đặc biệt nghiêm trọng có hợp lý hay không ?
Trò hề gắp lửa bỏ tay người để biến tội chính trị thành hình sự.
Nhất bị cho là đã “bắt tay” cùng Vũ “nhôm” (Phan Văn Anh Vũ) để thâu tóm căn nhà công sản 82 Trần Quốc Toản mà sau này trở thành nhà riêng của Vũ “nhôm”.
Theo báo Thanh Niên, Nhất là người đã ký công văn của Báo Đại Đoàn Kết xin UBND thành phố Đà Nẵng mua căn nhà trên theo diện công sản để làm văn phòng đại diện. Nhưng căn nhà có giá trị 674.483.400 đồng này sau đó đã “chạy lòng vòng” và rơi vào tay Vũ “nhôm”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét