Thứ Hai, 10 tháng 6, 2019

XÂM LƯỢC CÓ GÌ MÀ ĐÁNG TỰ HÀO ?

Sau khi thủ tướng Lý Hiển Long vạch rõ bản chất thật sự của cái gọi là nhiệm vụ "quốc tế vô sản" của "quân tình nguyện" Việt Nam tại Campuchia thì lớp trẻ Ziệc Nôm lớp "chối" lớp lại rất tự hào với quá khứ xâm lược của cha ông thời Lê Thánh Tông, chúa Nguyễn Hoàng , các vua nhà Nguyễn... Họ bảo lớp cha ông ngày xưa hào hùng thế, tại sao lớp con cháu bây giờ lại chỉ lo cam tâm làm nô lệ ? Tại sao không đi bắt các dân tộc khác làm nô lệ. Họ rất khoái hai chữ "xâm lược" mà thủ tướng Sing gán cho CSVN không có gì gọi là xấu hổ cả.
Xâm lược có gì mà đáng tự hào chứ.
Đó chỉ là tình trạng cá lớn nuốt cá bé. Đánh thành, cướp đất, chiếm đóng xây dựng các chính phủ bù nhìn để thiết lập quyền cai trị cũng chỉ để chứng tỏ sức mạnh của một đế chế, để khẳng định với đời sau là "quân đông, tướng giỏi"
Singapore chỉ cần một rẻo đất bằng thành phố Đà Nẵng cũng thành một cường quốc.
Nếu cần đất đai thì Mỹ chỉ cần hạn chế dân nhập cư hàng năm là có chán gì đất để sinh sống, không cần phải tiếp nhận dân khắp thế giới đổ về để hạn chế dần đất đai , nhà cửa. Bởi một người nhập cư vào Mỹ sẽ kéo đàn ,kéo lũ vào theo diện bảo lãnh dây chuyền.
Thật ra xâm lược chỉ đem về lợi ích cho một chính quyền của cá nhân, gia đình hay đảng phái chứ không đem lại quyền lợi cho đại đa số nhân dân trong nước đó.Khi đi xâm lược anh phải hy sinh tính mạng của người lính để đánh thành , chiếm đất. Tính mạng của người lính chỉ có giá trị khi hy sinh chống xâm lược. Chẳng ai hoan nghênh khi anh trở thành một tên cướp. Tại sao không dùng tính mạng đó để đánh đổ chế độ độc tài giành lại quyền lực về tay nhân dân. Khi đó dù chỉ là một rẻo đất nhỏ bé anh cũng có thể biến quốc gia thành cường quốc, còn hơn là một lãnh thổ rộng lớn, mặt trời không bao giờ lặn nhưng dân chỉ là nô lệ cho một quốc vương nào đó.
Các vị vua thích xâm lược là để cướp bóc vàng bạc, châu báu, tài nguyên, đặc sản của nơi đó. Sau đó là hàng năm được chư hầu triều cống rượu ngon ,gái đẹp, ngà voi, tê giác. Hơn nữa khi đi xâm lược vua không hao tổn gì , chỉ là hy sinh tính mạng thần dân và tướng lĩnh. Với quan niệm ngày xưa tính mạng quân sĩ là tài sản của vua. Họ ăn lộc vua nên phải trả ơn bằng cách "da ngựa bọc thây" để đền ơn vua. Thật ra "nợ nước" không cần binh sĩ đi xâm lược đất đai để mở mang bờ cõi. Ngày nay dân không đủ đất sống vẫn có thể di dân đến nơi khác. Cái quan trọng là mảnh đất mà họ sống có cho họ quyền con người hay không. Chẳng quan trọng là nó rộng bao nhiêu.
Chỉ có chủ nghĩa dân tộc cực đoan, chủ nghĩa sô vanh nước lớn mới thích khái niệm xâm lược.
Và tư tưởng người Việt Nam nằm trong số đó. Vậy thì khi họ bị diệt chủng cũng đừng trách ai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét