Thứ Hai, 10 tháng 6, 2019

DÂN CAMPUCHIA CÓ PHẢI LÀ ĐỒ VÔ ƠN ?



Mấy bữa nay "bò đỏ" Việt Nam cứ hay chửi dân Campuchia là "đồ vô ơn". Một số nhà phân tích mạng xã hội thì bảo "chuyện nào ra chuyện đó". Chuyện bộ đội Việt Nam cứu dân Cam khỏi thảm họa diệt chủng và chuyện ở lì 10 năm để xâm lược là 2 chuyện khác nhau. Cái đầu là ơn cái sau là họa thì phải tách biệt ra.
Theo logic thì tôi thấy chẳng ơn nghĩa gì cả. Dân mạng Campuchia nhảy vào trang của Lý Hiển Long cãi , trưng ra tấm hình năm 1975, bộ đội Việt Nam vào đốt nhà, năm 1979 bày đặt qua cứu lửa để cô đọng lại cái "gian xảo" của CSVN tôi thấy đúng.
Ơn cái gì mà ơn. Bởi nếu không có anh,Lon Nol dưới sự giúp sức của Mỹ và VNCH đã đánh bại Pon Pol, dân Cam đã làm chủ đất nước sống sướng như tiên, lấy đâu ra việc bị chết 1,7 triệu người để cần bộ đội Việt Nam sang cứu.
Người ta chỉ mang ơn kẻ cứu khi kẻ giết người và kẻ cứu không có liên hệ với nhau. Đằng này kẻ giết người là con của thằng cứu , do thằng cứu đẻ ra , là một trong ba tổ chức cộng sản của Hồ Chí Minh.
Người ta chỉ mang ơn kẻ cứu khi đó là hành động vô vụ lợi. Đằng này đó chỉ là kịch bản mượn cớ cứu Campuchia để vơ vét của cải của dân Campuchia chở về nước , khiến dân Cam phải sang Thái Lan tị nạn. Sau đó lại thành lập một chính quyền tay sai toàn là bọn diệt chủng cũ để bóc lột dân Cam và khiến tụi cướp này dâng đất đai cho mình. Thế thì tại sao dân Campuchia phải đi mang ơn kẻ đã hại mình.
Những kẻ bảo dân Campuchia vô ơn với CSVN là những kẻ không biết gì bên trong, bởi bộ đội Việt Nam sang Cam cũng cướp bóc, bắn giết tàn bạo như một đội quân xâm lược chính quy. Hai từ "dã man" mà người Khmer dành cho CSVN không có gì quá đáng.
Cái mà dân Việt thấy là qua bộ máy tuyên truyền của "chuyên láo" của đảng CSVN, những bài báo về anh bộ đội tình nguyện Việt Nam, những điệu múa Khmer... Chính phủ Campuchia đang lên tiếng bênh Việt Nam và dân Cam mà Bộ ngoại giao nhắc đến trong thông cáo của chúng đều là thành phần Campuchia bán nước cho cộng sản.
Điều này cũng giống như dân Trung Quốc bị tuyên truyền khi nhìn về Việt Nam. Đó là dân Việt phải mang ơn Trung Quốc, dân Việt ca ngợi Trung Quốc kỳ thực dân Việt hận Trung Quốc đến tận xương tủy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét