Thứ Hai, 17 tháng 6, 2019

VIỆT NAM RỒI SẼ ĐỘT BIẾN VỀ UNG THƯ, TAI NẠN GIAO THÔNG.

Khi tôi viết :"Một dân tộc không hy sinh vì tự do dân chủ thì sẽ chết vì ung thư, TNGT ...Dân Việt thà chết chứ không thà hy sinh." có bạn bảo rằng điều này không thuyết phục vì Mỹ và châu Âu đang dẫn đầu về số người chết vì ung thư.Việt Nam mới chỉ xếp thứ 76.
Sự thực ung thư có 2 nguyên nhân , đó là sự đột biến gen ngẫu nhiên và đột biến gen dưới tác động của hóa chất.
Tại sao Việt Nam mới chỉ xếp thứ 76 của thế giới? Bởi vì những ca ung thư mới do tác động của hóa chất của Việt Nam đang trong thời kỳ ủ bệnh, điều trị chưa bùng phát chết hàng loạt, do đó chưa tăng tỷ lệ tử vong để Việt Nam cho các nước kia ngửi khói.
Nguyên nhân gây ra ung thư ?
Đó là khối doanh nghiệp FDI và nhà máy của Trung Quốc đóng trên đất Việt Nam.
Tất cả các chế độ độc tài đều muốn tạo ra tính chính danh để tuyên truyền nhằm cai trị dân. Nhưng chúng bất tài ngay đến việc khai thác dầu khí, bán tài nguyên đất nước để ăn cũng lỗ . Vụ của Đinh La Thăng đã lòi ra tập đoàn dầu khí là một lũ chuyên bán dầu thô để bỏ túi riêng.
Khi làm ăn không xong thì phải kêu gọi các nước vào làm rồi lấy lợi nhuận của các công ty nước ngoài làm của mình, hô to là Việt Nam đã tạo ra tăng trưởng kinh tế để lừa dân. Thực ra 70% tăng trưởng này là của khối FDI, doanh nghiệp nước ngoài. Nhưng lợi nhuận của doanh nghiệp nước ngoài sẽ đem về nước của họ chỉ để lại một phần thuế nhỏ cho Việt Nam.
Tại sao các công ty nước ngoài như Hàn Quốc (Samsung), Đài Loan lại thích vào Việt Nam làm ăn lâu dài? Vì họ có thể thuê nhân công và đội ngũ chất xám rẻ. Và họ có thể xả thải ra môi trường không cần tuân theo những quy trình nghiêm ngặt như ở nước của họ. Chính vì thế làm ăn ở những nước như Việt Nam mới có lãi.
Hầu như tầng nước ngầm dùng cho sinh hoạt của Việt Nam đều đã bị ô nhiễm trầm trọng. Đó là do các nhà máy đã lén chôn chất thải xuống lòng đất mà không cần xử lý. Mưa lũ lụt sẽ làm cho hóa chất chảy vào hệ thống cống ngầm và tầng nước mà người dân khai thác để ăn uống, sinh hoạt. Chưa kể các nhà máy còn lén xả thải ra sông ngòi, ra biển và lên trời. Mới đây dân cư ở Đồng Nai phát hiện công ty AB Mauri liên doanh với Anh xả thải ra sông La Ngà ,Đồng Nai làm cá chết hàng loạt. Sau đó là cho xe tải lén lấp các hồ chứa rác thải vội vã trong đêm. Nhưng phát hiện chỉ phạt có 85 triệu, chưa tới $4.000, nhẹ hều vì đã hối lộ hết trơn.
Như vậy khối FDI tạo ra bộ mặt nền kinh tế, xây một số hạ tầng như đường sá, trụ sở để chính quyền rửa mặt với dân và nước ngoài. Mới đây Samsung còn ký với thủ tướng để xây một trung tâm nghiên cứu và phát triển của Samsung tại Việt Nam.
Cho thuê đất , bán đất lợi nhuận vào tay chính quyền nhưng hóa chất vào bụng nhân dân " Chính quyền ăn ốc nhân dân đổ vỏ". Tuy nhiên cũng giống như các chế độ đôc tài như Hitler, Minh Trị Thiên Hoàng, Tập Cận Bình, Park Chung Hee... thành tựu kinh tế phục vụ cho một đảng độc tài này bao giờ cũng đươc bọn bồi bút bơm lên đó là thành tựu của đất nước ,dân tộc để tạo tính chính danh.
Đó là vì sao chúng ta thấy ung thư nở rộ ở Việt Nam và lan đến giới trẻ. Những người như Nguyễn Hải Giang, diễn viên Mai Phương và rất nhiều người vô danh khác. Khối FDI cũng tạo ra hàng ngàn đoàn xe container chạy xối xả về các nhà máy gây ra tai nạn cho người dân. Đơn cử hai hôm trước container đã giết chết 5 người tại Tây Ninh.
Kết luận: nếu không có dân chủ , không giành được quyền tự quyết thì người dân Việt Nam sẽ bị tư bản trong nước và nước ngoài bóc lột sức lao động, là nơi để đổ rác, là thị trường để đổ các hàng hóa giả mạo đôc hại từ nền kinh tế Trung Quốc và các nền kinh tế khác.
Nhưng chỉ là nói để mà nói thôi. Với các thế hệ Việt Nam bây giờ họ không hề quan tâm đến việc ai làm chủ đất nước, ai bị bóc lột , ai chết... Miễn là họ chưa chết và hàng ngày còn có thể sáng cà phê, chiều bóng đá , tối nhậu, game show. Và mọi chuyện cứ đổ thừa "tại đảng cộng sản thi hành chính sách như thế thì phải chịu vậy thôi". Trong tất cả mọi chuyện cứ lôi đầu đảng cộng sản ra hứng chịu là chắc ăn nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét