Thứ Sáu, 3 tháng 7, 2020

6 CÁI NHẤT ÔNG TRUMP PHẢI GIẢI QUYẾT NẾU MUỐN TRÚNG CỬ NHIỆM KỲ 2 .

1/ Đứng cao nhất trong bảng xếp hạng Covid-19 của trang Worldometer về 2 chỉ số nhiễm bệnh và tử vong.
2/ Có nhiều kẻ "phản bội" trong chính quyền nhất: cựu Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton đã ra sách về quan hệ ngoại giao của chính quyền Mỹ dưới thời Trump.
Trước ông Bolton, một cựu quan chức cấp cao khác trong Nội các là Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis đã chỉ trích ông Trump đã phản ứng không phù hợp trước làn sóng biểu tình đòi quyền lợi cho người da màu lan rộng. Cựu Cố vấn An ninh Quốc gia H.R. McMaster, cựu Ngoại trưởng Rex Tillerson, cựu Chánh Văn phòng Nhà Trắng John Kelly, cựu Bộ trưởng Hải quân Richard Spencer, cựu Giám đốc Truyền thông Nhà Trắng Anthony Scaramucci, cựu Giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia Gary Cohn cũng phát ngôn tương tự, điều hiếm gặp ở các Tổng thống trước.
3/ Nợ cao nhất :
Nợ liên bang của Mỹ đã tăng hơn 25,95 nghìn tỷ USD vào tuần trước, cao hơn 6 nghìn tỷ USD so với khi Donald Trump nhậm chức.
Khoản nợ 6 nghìn tỷ đô la được thêm vào khoản nợ lên tới 1774 tỷ đô la Mỹ mỗi năm. Con số này cao gấp đôi tỷ lệ của nhiệm kỳ thứ hai của Barack Obama, sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, gần gấp bốn lần so với nhiệm kỳ đầu tiên của George W Bush, và hơn sáu lần tỷ lệ nợ nhiệm kỳ đầu tiên của Bill Clinton.
4/ Tăng trưởng kinh tế thấp nhất:
- Tăng trưởng kinh tế âm 4,8 % GDP, mức thấp nhất sau 12 năm kể từ suy thoái kinh tế năm 2008.
5/ Thất nghiệp lên đến 13,4 % cao nhất trong 10 năm.
Hơn 40 triệu người Mỹ đã nộp đơn thất nghiệp trong tỷ lệ thất nghiệp thực sự của đại dịch trên 23,9%.
6/ Bạo loạn diễn ra ở nhiều thành phố và kéo dài nhất sau 28 năm ở Mỹ.
Muốn trở thành tổng thống ông Trump phải giải quyết được 6 cái nhất này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét