Thứ Ba, 21 tháng 7, 2020

THAM THÌ THÂM.

Một nước lãnh đạo thế giới nhưng khi dịch bệnh xảy ra trên toàn thế giới DLV ngụy biện bảo:"cả thế giới đều bị chứ đâu riêng Mỹ". Vậy anh lãnh đạo thế giới làm gì ?
Dưới thời Obama dịch H1N1 được tổ chức WHO nâng cảnh báo khẩn cấp từ rất sớm, sau đó ngăn chặn được bên ngoài nước Mỹ? Vì Mỹ xài tiền thuế dân cho WHO rất xứng đáng không để TQ lũng đoạn WHO. Và tại sao Mỹ cử bác sĩ đến tận châu Phi để ngăn dịch Ebola? Vì Mỹ không đổ thừa "Nó xảy ra toàn thế giới khi họ đang lãnh đạo thế giới".
Nếu Obama cũng bảo rằng "Dịch bệnh xảy ra trên toàn thế giới chẳng liên quan đến Mỹ" thì năm 2009 cả thế giới đều đã chết như hiện nay chứ không đợi đến 2020.
Nhưng cứ cho là không liên quan đi , thế thì dịch tràn vào nước Mỹ hơn 3 tháng, mỗi tháng tăng 1 triệu case chết 137.000 người thì giải thích sao đây? Anh có thể không ngờ trước khủng hoảng nhưng bó tay trước khủng hoảng,không thể ngăn chặn và giải quyết nó nhất định là lỗi của anh.
Vì người ta sẽ so sánh với các nền dân chủ khác như Đài Loan, Hàn Quốc và Đức để dập tắt ngụy biện của anh. Các nước đó vì dân chứ không vì cái ghế tổng thống,thủ tướng nên không hề có chuyện phải cân nhắc chọn mở cửa nền kinh tế để giúp thắng cử, không đeo Mask để trấn an dân nhằm khiến sinh hoạt bình thường để tăng khả năng trúng cử.
Kết quả : tham thì thâm. Những kẻ muốn không đeo Mask là những kẻ trả giá nhiều nhất, những kẻ chết nhiều nhất là những kẻ coi thường dịch bệnh để ủng hộ President thắng cử.Và kết quả chẳng được bất cứ điều gì: chức TT cũng không mà dịch bệnh cũng đổ nợ,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét