Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2020

NHỮNG CON TẮC KÈ HOA.

Khi bạn tranh luận với một người xây dựng quan điểm dựa trên hiến pháp hoặc sự thật thì bạn có thể thuyết phục họ hoặc bị họ thuyết phục.
Ví dụ bạn nêu một sai phạm nào đó căn cứ vào hiến pháp Hoa Kỳ, bạn có thể thuyết phục được người tranh luận rằng vấn đề đó đúng hoặc sai. Để rồi cả hai cùng nắm tay nhau đi đến chân lý.
Nhưng khi bạn tranh luận với những người yêu Trump về thần tượng của họ, bạn nên bỏ hiến pháp Hoa Kỳ vào thùng rác. Vì những người nắm vững hiến pháp Hoa Kỳ không bao giờ yêu ông Trump. Những người yêu Trump chả thèm biết hiến pháp Mỹ là cái gì nên đừng giở ra mất công.
Vấn đề của anh Trump nằm gọn trong 2 chữ :yêu và ghét. Đây là vấn đề không thể tranh luận mà chỉ dùng để chửi nhau.
Cho nên bạn có đưa ra bao nhiêu bằng chứng cho thấy anh Trump là phi nghĩa,phi dân chủ, vi phạm hiến pháp, luật pháp...họ cũng sẽ bỏ ngoài tai để tung hô"Trump vạn tuế".
Vấn đề này cũng xảy ra với dân Việt ngày xưa khi sùng bái Hồ Chí Minh hay các nhà dân túy khác. Đó là lý do người Việt luôn tạo ra các chế độ độc tài chứ không bao giờ dùng lý trí để xây nên một nền dân chủ.
Vậy nên dùng từ đấu tranh dân chủ nghe cho kêu vậy thôi. Thật sự phải nên gọi là đấu tranh độc tài mới đúng. Người đấu tranh dân chủ cũng có nhưng như lá mùa thu. Ở trong nước họ bị bọn độc tài trong nước bỏ tù. Ra nước ngoài họ bị bọn độc tài ở ngoài nước đánh hội đồng.
Chỉ có bọn độc tài "tắc kè hoa" đi đâu cũng có thể đổi màu là ung dung chửi người khác mà không sợ người khác chửi mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét