Thứ Sáu, 3 tháng 7, 2020

CHỐNG TRUNG QUỐC CỦA HAI ĐẢNG CỘNG HÒA VÀ DÂN CHỦ.

Nhiều người bảo không bỏ phiếu cho ông Trump là không chống Trung Quốc ,là "chết bởi China" vì chỉ có ông Trump mới chống Trung Quốc.
Lập luận này mắc phải tư duy của các chế độ độc tài. Ví dụ ở Việt Nam hay bảo nên ủng hộ Nguyễn Tấn Dũng vì Dũng có chủ trương "thoát Trung". Vậy nên các phe phái muốn giành quyền lực ở Việt Nam thường xem đây là chiêu bài để chiếm quyền lực trong các kỳ đại hội đảng.
Đó là vì ở Việt Nam ý dân không phải ý trời, ý quan mới là ý trời.
Nền chính trị Mỹ xây dựng dựa trên ý dân.Đảng phái nào, ứng viên tổng thống nào cũng thăm dò ý dân trước khi ra tranh cử.Dân quan tâm đến vấn đề gì thì hai đảng đưa ra quan điểm tranh cử theo ý đó.
Dân Mỹ chống Trung Quốc thì cả hai đảng đều xem đây là luận điểm để tranh cử. Nếu ông Trump chống mà Biden không thì Biden sẽ bị dân Mỹ tẩy chay. Do đó bảo đảng Dân chủ bắt tay Trung Quốc là xạo. Bởi đảng Dân chủ đâu có u mê để bị mất phiếu trong những thành phần cử tri có quan điểm này.
Hai đảng đều đồng thuận trong vấn đề chống Trung Quốc. Vậy thì phải cân nhắc ai chống Trung Quốc hiệu quả mà dân Mỹ ít chết vì dịch bệnh, bạo loạn,thất nghiệp hơn ? Ai đánh giặc mà giặc chết nhiều ta ít bị thiệt hại hơn. Chống Trung Quốc không phải là cứ lao đầu đánh theo chiến thuật biển người"nhất tướng công thành vạn cốt khô" mà chống phải làm sao chúng có thể chuyển đổi sang dân chủ còn ta không bị suy thoái kinh tế.
Nó cũng như Mỹ đánh Việt Nam xưa kia, thấy dân Việt chết thế quá nhiều vì nghe tuyên truyền thì phải rút về để tìm cách đánh khác. Thế là dân Việt bảo Mỹ phản bội đồng minh. Trong khi thực tế đánh đến thiên thu Mỹ cũng không giết được hết dân Việt theo cộng sản. Bởi chết hết lớp này thì dân lại làm tình,giao phối đẻ ra lớp khác và tiếp tục nhồi sọ yêu bác,yêu đảng để ra chiến trường.
Người dân Việt Nam cứ thấy ai lao lên có biểu hiện chiến tranh cụ thể mới là chống. Trong khi trên thực tế các chính trị gia đánh gục một đối thủ bằng những đòn ngoại giao,kinh tế,thương mại bí ẩn mà người dân thường không thấy được.
Cho nên bảo đảng đối lập làm trái với đảng cầm quyền là chửi vào các nhà lập quốc viết nên hiến pháp Mỹ. Tại sao họ cho"quỷ sa tăng,tà phái" tồn tại hợp hiến?Tại sao họ không để những kẻ không chống Trung Quốc này bị truất phế? Đó là vì sự xuyên tạc của một bên mà thôi.
Hai đảng đều đặt lợi ích của nước Mỹ lên trên và họ dùng các phương pháp khác nhau để thỏa mãn ý dân. Có điều dân ủng hộ phe này bao giờ cũng bôi nhọ ,chụp mũ phe kia để rồi chửi nhau,từ mặt nhau vô cớ. Trong khi đó với dân Mỹ anh đến một tụ điểm bầu cử của đảng Dân chủ người ta chẳng hề hỏi anh có phải người của đảng Cộng hòa hay không, cũng chẳng hề tuyên truyền nói xấu đảng kia. Anh chọn ai là quyền của anh, anh muốn thay đổi đảng phái cũng rất bình thường ,rất nhẹ nhàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét