Thứ Sáu, 3 tháng 7, 2020

NHỮNG QUY LUẬT CỦA KHOA HỌC XÃ HỘI.

Chính trị là một môn khoa học. Nó có những vấn đề gọi là "quy luật tất yếu". Khi bạn nắm vững những vấn đề khoa học đó bạn sẽ biết trước những chuyện sẽ xảy ra. Bởi vì sự vận động của xã hội đều mang tính chu kỳ và tuân theo luật nhân quả. Chẳng ai tài giỏi gì mà chỉ là do chịu khó học hỏi mà thôi.
Nếu một chuyện gì đó đã xảy ra bạn đem ra nói thì chẳng còn gì hấp dẫn nữa, bởi điều đó ai cũng biết. Khổng Minh khi xưa liệu việc như thần, ông có đưa cho Quan Vân Trường, Triệu Tử Long những túi gấm dặn đến giờ đó mới được mở ra. Sau này nhiều người lãnh đạo chính trị những cuộc cách mạng lớn họ cũng biết lúc nào là nên ẩn nhẫn đợi thời cơ, lúc nào là nên tranh thủ thời cơ.
Những việc lớn nhiều người còn dự đoán đúng huống hồ gì bầu cử Mỹ. Chỉ cần căn cứ trên số lượng cử tri, biết nền kinh tế thế giới đang như thế nào,tính hình nước Mỹ ra sao, tham khảo kết quả của các cuộc bầu cử trước trong lịch sử nước Mỹ, biết được chính sách chủ yếu khác nhau giữa 2 đảng là có thể biết bên nào thắng cử. Mình đã phân tích rất rõ trong 4,5 bài viết những quy luật đó. Nhưng nhiều kẻ chẳng hề phản biện mà chỉ nhảy vào chửi bới, khiêu khích trong những STT sau . Bởi vì sao ?
Bởi vì họ đọc quá ít thông tin. Và họ cũng chẳng hiểu gì về đối lập cả.
Trong dân gian Việt Nam có câu "Thấy vậy nhưng không phải vậy". Họ tưởng rằng hai đảng Dân chủ và Cộng hòa Mỹ đấu đá nhau thật nên phân ra một bên chính bên tà, một bên quỷ sa tăng một bên Phật tổ Như Lai. Thật là người Việt mình hiền quá. Hai đảng chỉ đấu vì hiến pháp buộc phải như thế. Hiến pháp buộc họ phải cạnh tranh gay gắt chỉ trích luận tội, bôi nhọ thậm chí cả đánh nhau đổ máu trên nghị trường để tạo ra một sự đối lập thật sự nhằm khiến tam quyền phân lập, pháp trị là thật. Nhưng thật sự hai đảng đâu có thù hằn gì nhau. Ông Trump sau khi trúng cử quay sang khen ngợi bà Hilary dù trước đó dọa sẽ bỏ tù. Và nếu 4 tháng nữa ông không trúng cử cũng sẽ quay sang chúc mừng Biden và nếu gặp bà Pelosi ngoài đời cũng sẽ rủ đi uống cà phê dù trước đó đấu nhau sống chết.
Họ cũng chẳng hiểu tại sao người của đảng này lại đi vận động tranh cử cho đảng kia. Bởi họ đặt quốc gia lên trên hết. Khi họ thấy ứng viên mình sai là họ vận động cho đối thủ.Không như người Việt thấy đảng Cộng sản sai vẫn tôn thờ sống chết, thấy Trump sai vẫn bào chữa ,ngụy biện hết lòng.
Tại sao nói ông Trump sai ?
Vì những con số đã chỉ ra rõ ràng.
Bây giờ cứ tra vào google là có thể biết chỉ số tăng trưởng của nền kinh tế, chỉ số thất nghiệp, nợ công, dịch bệnh ...Những con số đó ai nói láo được.
Bây giờ có kẻ ngụy biện bảo những con số đó không phải lỗi của ông Trump. Vậy lỗi của ai?
Hai bên đánh nhau bên địch chết thì bảo do phe ta đánh giỏi. Khi quân ta bị địch giết chết thì không thừa nhận chỉ huy ta dở . Trump đánh nhau với Trung Quốc, Mỹ bị thiệt hại chẳng lẻ bảo không phải lỗi của Trump mà bảo tại do Trung Quốc quá giỏi ?
Với kết quả như vậy nhưng lại bảo dân Mỹ không muốn thay đổi và vẫn muốn để cho ông Trump đem họ ra làm chuột bạch thí nghiệm thì những kẻ này một là đầu óc có vấn đề hai là quá khinh thường những người viết nên hiến pháp Mỹ.
Nhưng có điều những kẻ này họ không chờ sự chứng thực vào ngày 3/11 mà lại nhảy vào FB của tôi phán những câu như "Giờ mới lộ mặt""Ấu trĩ"" hay chụp mũ "CS nằm vùng".
Với họ dự báo trước ông Trump thua là ấu trĩ khi thực tế các con số đã chỉ ra rành rành, là lộ mặt tà đạo trong khi họ và ông Trump là chính khí. Nhưng trên thực tế những người này lại ủng hộ cho các chế độ độc tài không phải CS. Họ đứng về một thiểu số ủng hộ cho cá nhân quyền lực nên xa lạ với thể chế chính trị đối lập và chỉ tôn sùng một chính trị gia và một đảng phái duy nhất.
Tuy nhiên tôi chỉ thương hại họ và cũng chẳng có tham vọng khiến họ hiểu thực chất của nền dân chủ dù trong số họ có một vài người là bạn tôi ngoài đời .
Điều đáng buồn là với dân trí nước Việt hiện tại khi bất đồng quan điểm không có khả năng phân tích, giải thích biện luận bằng lập luận,dẫn chứng mà chỉ bằng cách chửi bới, bôi nhọ và chụp mũ. Cho nên tôi chỉ có cách khái quát họ bằng câu nói muôn thuở của Einstein mà thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét