Thứ Sáu, 3 tháng 7, 2020

NHỮNG MÂU THUẪN TRONG SUY NGHĨ CỦA NGƯỜI VIỆT.

Đặc tính của người dân Việt Nam là chỉ nhìn một phía, một chiều ,không nhìn bao quát nên thường sai lầm. Chẳng hạn những ví dụ cụ thể sau :
- Họ tố cáo đảng đối lập ở Mỹ tranh đoạt quyền lực ở Mỹ bằng thủ đoạn nhưng chẳng bao giờ nhìn lại những người muốn giữ quyền lực cũng thủ đoạn không kém.
- Họ tố cáo đảng Dân Chủ Mỹ bằng những từ ngữ hèn hạ nhất nhưng chẳng hề nhìn sang nước Nga các đảng đối lập với đảng của Putin chẳng hề làm gì để cạnh tranh,hạn chế quyền lực nên Putin tha hồ sửa đổi hiến pháp và khiến nước Nga điêu đứng. Trong khi nước Mỹ nhờ sự đấu tranh không khoan nhượng của đảng DC nên hiến pháp mới được tôn trọng, tam quyền phân lập ,công lý mới được thực thi chứ không phải là mảnh giấy lộn.
- Họ khao khát ở Việt Nam có một đảng đối lập với đảng cộng sản thật mạnh để thường xuyên chỉ trích bọn tham quan ô lại này ra tòa, bênh vực những người dân nhảy lầu, bị cướp đất ở truồng đòi công lý, thực hiện tam quyền phân lập không để quyền lực bị thao túng trong tay đảng nắm quyền thì ở Mỹ có một chính đảng như họ khao khát,giúp họ có công lý thì họ lại lao vào chửi bới thậm tệ bằng những ngôn từ thô bỉ nhất. Chính vì lối tư duy này nên họ đã nhận được một bài học sau năm 1975 nhưng đến giờ vẫn chẳng sáng mắt ra.
- Họ khao khát thần tượng của họ cầm quyền lâu dài dù các chỉ số tăng trưởng kinh tế, dịch bệnh,thất nghiệp, bạo loạn , nợ quốc gia, lòng tin xuống cấp khó chối cãi thì cũng chẳng khác gì việc bảo thủ, không cần thay đổi một vấn đề làm sai. Họ không hề nhận thấy rằng hiến pháp Mỹ chỉ cho cơ hội một lần để kẻ làm thuê thử nghiệm chính sách. Khi các con số báo rằng anh đã thử nghiệm kéo lại"chủ nghĩa biệt lập" sai thì anh nên tự động rời quyền lực cho phe đối lập.
- Họ chỉ chú ý đến việc một chính quyền nào đó đánh Trung Quốc nhưng chẳng cần biết đánh như thế nào là hiệu quả, có bị phản đòn hay không, trong cuộc chiến đó thiệt hại như thế nào. Đánh đối phương nhưng Trung Quốc thiệt hại 1,Mỹ thiệt hại 2 nhưng vẫn ủng hộ là một cách nghĩ không sáng suốt. Cũng là vì họ không nằm trong danh sách 130.000 dân Mỹ bị chết vì Covid-19 nên họ cho những kẻ này là bạo loạn khi hình thành một phong trào rộng lớn để phản đối và chỉ biểu tình nằm. Số dùng vũ lực để cướp bóc bị lên án là đúng nhưng cũng phải nhìn sự chính đáng của số còn lại nếu không họ sẽ mâu thuẫn vì đang mong những điều đó xảy ra ở Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét