Thứ Ba, 28 tháng 7, 2020

CÁC LẬP LUẬN PHẢN BIỆN CỦA DÂN CUỒNG .

Tại sao gọi là cuồng?
Đó là bệnh sùng bái cá nhân, nguồn gốc dẫn đến sự tha hóa quyền lực và các chế độ độc tài .Có ba lý do chính để lý giải cho điều này :
- Đánh hội đồng những người có ý kiến trái chiều.
- Bảo vệ một cá nhân sai trái được hầu hết người Mỹ thừa nhận, kể cả luật pháp Mỹ.
- Bảo vệ một kẻ đưa nước Mỹ và thế giới đến bờ vực nguy hiểm.
Các cá nhân này mắc một tiêu chuẩn kép thông dụng là : nếu bảo DLV chế độ cộng sản là "cuồng Hồ" thì họ đồng ý ngay thậm chí còn vỗ tay tán dương nhưng nếu bảo họ "cuồng" họ không chịu. Trên thực tế Wiki tiếng Việt định nghĩa về bệnh sùng bái cá nhân rất rõ ràng : Sùng bái cá nhân chỉ việc tôn sùng một người nào đó thông qua các phương tiện truyền thông để tạo ra một hình ảnh anh hùng, lý tưởng, đôi khi đến mức thần thánh. Việc này xảy ra ở mọi nền văn minh tại mọi lĩnh vực của xã hội, thường nhất trong lãnh vực tôn giáo, chính trị, văn hóa, thể thao và kỹ nghệ giải trí.
Dân cuồng khi bị động chạm thường phản ứng như sau :
- Chuyên chụp lén các STT cá nhân và đem về nhà tự thủ dâm hay tự đấu đá trong nhóm với nhau.
- Xuyên tạc, bóp méo các lập luận của người họ muốn bôi nhọ thành một cách thiển cận để phỉ báng, đánh hội đồng kẻ mà họ muốn hạ bệ.
- Dùng những từ ngữ hạ cấp nhất để chửi bới vì biết rằng người bị đánh hội đồng sẽ không có đủ thời gian để biện giải và cũng chẳng cần mất công biện giải.
- Mù quáng trước sự thật và hèn nhát không dám đối diện sự thật. Những sự thật hiển nhiên luôn được những kẻ này bỏ qua và dùng những lập luận không khác gì DLV cộng sản để bảo vệ cho thần tượng mình.
Họ không biết rằng nhiều người chọn cách thực hiện quyền TDNL là block họ vì không muốn mất thời gian vô ích. Đó không phải vì sợ tranh luận với họ mà vì sự tranh luận ấy chẳng mang đến kết quả gì.
Chẳng hạn nếu tranh luận với như người như Lãng Anh... dù mang tư tưởng nhuốm màu CS nhưng còn hứng thú. Tranh luận với những kẻ lui tới cũng dùng những lập luận,suy luận cũ rích...thì thật ngán lên tận cổ. Ngán thì phải block đi làm chuyện khác. Nhưng những kẻ này lại hoang tưởng cho rằng người ta block vì đuối lý. Và thế là đi nói xấu lung tung.
Tu chính án số 1 Hoa Kỳ cho rằng con người ai cũng có quyền Tự do ngôn luận và unfriend, block cũng là một quyền tự do ngôn luận. Tại sao ? Khi hai bên cãi nhau có thể kéo dài vô tận vì không có quan tòa phân giải ra phán quyết ai đúng ai sai thì một bên có quyền dừng cuộc tranh luận đó lại bằng cách block. Đó không phải là cách ngăn cản quyền TDNL. Chỉ khi nào dùng bạo lực thì đó mới là đàn áp TDNL. Hơn nữa khi anh đang ở trong nhà mình anh có quyền nói với ai, không nói với ai. Đó là quyền TDNL của chính anh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét