Thứ Tư, 15 tháng 7, 2020

NƯỚC MỸ TIẾP TỤC LAO ĐAO.

Hoa Kỳ không thể để cho virus coronona đóng cửa nền kinh tế một lần nữa, Bộ trưởng Tài chánh Steven Mnuchin tuyên bố ngày 11/6.Nhưng chỉ một tháng sau trước tình trạng số người bị nhiễm Covid-19 đang tăng nhanh trên toàn tiểu bang, Thống Đốc Gavin Newsom đã yêu cầu một số ngành kinh doanh phải đóng cửa một lần nữa. Lệnh này có hiệu lực ngay từ thứ Hai.
Các quán bar cung cấp bia rượu, cả trong nhà và ngoài trời, đều phải đóng cửa trên toàn tiểu bang. Các nhà hàng được yêu cầu ngừng các hoạt động bên trong nhà, nhưng vẫn được phép kinh doanh ngoài trời và bán thức ăn mang về nhà.
Tình hình này sẽ tiếp diễn ở Florida, Texas và Arizona... những tiểu bang có số case nhiễm tăng nhanh trong những ngày gần đây.
Kể từ đầu tháng 7, bang Florida nhanh chóng trở thành tâm dịch Covid-19 mới ở Mỹ. Trong vòng một tuần lễ vừa qua, mỗi ngày bang này ghi nhận trung bình gần 10.000 ca nhiễm mới.
Hôm 12/7, bang này đã phá kỷ lục nước Mỹ với 15.300 ca nhiễm virus corona chỉ trong một ngày. Theo phân tích của hãng tin Reuters, nếu Florida là một quốc gia riêng lẻ thì bang này sẽ xếp hàng thứ tư trên thế giới về số ca nhiễm mới trong một ngày.
Cho đến ngày 14/7, Florida đã ghi nhận 292.000 ca nhiễm và trên 4.400 ca tử vong vì virus corona, hiện xếp thứ ba trên toàn quốc về số ca nhiễm được xác nhận, sau các bang New York và California. Hiện giờ, nhiều bệnh viện ở bang này đã vượt quá công suất số giường chăm sóc đặc biệt ICU.
Với đợt tái nhiễm mới này nhất định đảng Dân chủ phải trình quốc hội để xin những gói cứu trợ mới. Lượng tiền bơm vào từ FED sẽ làm tăng lạm phát, đẩy giá vàng lên cao và đồng USD mất giá.
Các quan chức thuộc Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (FED) mới đây đã làm dấy lên những lo ngại mới về triển vọng phục hồi của nền kinh tế Mỹ, sau khi các kết quả khảo sát kinh doanh mới cho thấy các rủi ro do Covid-19 đang ngày một tăng lên.
Chủ tịch FED tại 3 chi nhánh Atlanta, Boston và Richmond là Raphael Bostic, Eric Rosengren cùng Thomas Barkin đều đề cập tới "các túi khí" có thể "xì hơi" bất cứ lúc nào của nền kinh tế Mỹ, tức ám chỉ tình trạng số đơn đặt hàng của doanh nghiệp dần cạn kiệt mà không có thêm đơn mới, cũng như việc các gói trợ cấp thất nghiệp cùng hỗ trợ khác cho hộ gia đình sắp kết thúc.
Số người nhiễm Covid-19 thực tế tại Mỹ có thể gấp 10 lần số liệu công bố.Với mỗi ca nhiễm bệnh được ghi nhận, lại có 10 ca khác nhiễm khác xảy ra trên thực tế, Robert Redfield - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) nói.
Ước tính mới của CDC dựa trên phân tích mẫu máu thu thập được từ khắp nước Mỹ. Nhiều ca nhiễm không được phát hiện trong giai đoạn xét nghiệm đầu tiên, do khi nguồn cung thiết bị khan hiếm và giới chức chỉ tập trung vào những cá nhân đã bộc lộ triệu chứng, dẫn tới bỏ sót các ca bệnh nhẹ hoặc không có triệu chứng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét