Thứ Sáu, 10 tháng 7, 2020

NGAO NGÁN !

Trong một nền dân chủ có những nguyên tắc đó là :
- Không nên sùng bái cá nhân.
- Không đàn áp, bôi nhọ một đảng đối lập.
Tại sao?
Vì đây là nguyên nhân sẽ dẫn đến việc tái lập một chế độ độc tài. Sùng bái cá nhân sẽ là sửa đổi hiến pháp như Putin đã làm với nước Nga. Bôi nhọ một đảng đối lập sẽ dẫn đến không có tam quyền phân lập và pháp trị.
Hai vấn đề này phe yêu Trump đều mắc phải. Trong khi đó phe chống Trump chẳng hề thần tượng Obama hay Biden dù Obama được 170 chính trị gia nước Mỹ xếp thứ 8 còn cao hơn cả Reagan. Trong khi Trump xếp chót. Và phe chống Trump cũng chẳng hề đả kích đảng Cộng hòa trong khi ông Trump và Fan của ông ta liên tục gọi đảng Dân chủ là "thổ tả".
Nhiều người không hiểu chính cánh tả đã tạo ra các chính sách như ngày làm 8 giờ,tuần 40 giờ, lương tối thiểu , các quỹ phúc lợi xã hội như medicare, thất nghiệp, hưu trí, giáo dục trẻ em miễn phí, thuế lũy tiến... Họ hàng ngày hưởng những chính sách do cánh tả tạo ra nhưng do hạn chế về tri thức nên ra rả chửi ân nhân của mình. Đó là một sự mê muội . Nếu không có cánh tả thì cánh hữu sẽ giảm thuế, thâm hụt ngân sách và cắt xén các quỹ phúc lợi xã hội. Từ đó họ sẽ trên răng dưới dép trong khi giới quý tộc phố Wall thì giàu sụ ở biệt thự, đi du thuyền,siêu xe, máy bay riêng.
Kém nữa là chế độ độc tài luôn luôn sai lầm và luôn xấu dù bất cứ ai cầm quyền nhưng hễ có một STT tôn vinh một nhà độc tài nào đó miễn là không cộng sản là họ nhào vào like.Trong khi chế độ đó do chỉ một đảng nên không có tam quyền phân lập, không có tư pháp độc lập nên đã giết hại và bỏ tù biết bao người yêu nước. Đó là những chế độ phản dân tộc, phi dân chủ phải lên án nhưng người Việt vẫn xúm nhau ca ngợi. Trong khi đảng Dân chủ Mỹ là đảng của Thomas Jefferson người đã viết nên Tuyên ngôn độc lập Mỹ và là tác giả của câu nói nổi tiếng" Khi bất công thành luật pháp, chống đối thành nhiệm vụ" thì họ lại gọi bằng căn bệnh "thổ tả". Đây là sự phỉ báng vào tri thức của chính họ. Tác giả cho họ quyền sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc đã tạo ra một chính đảng đấu tranh đem chính sách "cào bằng", lấy của người giàu chia cho dân nghèo lại bị chính những kẻ cũng rách như đít chị Dậu phỉ báng vì chẳng hiểu gì lịch sử của nó.
Nói tóm lại là với người Việt Nam khó mà nói nỗi, chỉ biết thở dài ngao ngán. Thế nào sau STT này cũng có nhiều kẻ nhảy vào phơi cái não mình ra cho bá quan văn võ thấy chẳng chút ngại ngùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét