Chủ Nhật, 8 tháng 11, 2020

CHÍNH TRỊ GIA ĐẢNG CỘNG HÒA NÓI GÌ VỀ VIỆC TỐ CÁO CÓ GIAN LẬN TRONG BẦU CỬ CỦA TRUMP ?

 Hạ nghị sĩ Will Hurd viết trên Twitter : “Một tổng thống đương nhiệm đang làm suy yếu tiến trình chính trị và nghi ngờ tính hợp pháp và tiếng nói của vô số người Mỹ mà không bằng chứng là chuyện không chỉ sai trái và nguy hiểm, mà còn làm suy yếu nền tảng mà đất nước này được xây dựng nên”.

Thống đốc đảng Cộng hòa bang Maryland Larry Hogan, người không bỏ phiếu cho ông Trump, viết: “Mỹ đang kiểm phiếu và chúng ta phải tôn trọng các kết quả như chúng ta vẫn làm trước đây. Không cuộc bầu cử nào và không ai quan trọng hơn nền dân chủ của chúng ta”.
Một nhân vật trong nhóm thân cận của ông Trump cũng công khai chỉ trích tuyên bố của nhà lãnh đạo Mỹ. Cựu thống đốc New Jersey Chris Christie, một đồng minh thân cận trợ giúp chiến dịch tranh cử của ông Trump, đã bác bỏ các cáo buộc từ Nhà Trắng. Trước đó, ông Christie cũng chỉ trích Tổng thống Trump vì sớm tuyên bố chiến thắng bầu cử trong khi hàng triệu phiếu bầu vẫn đang được kiểm.
Lãnh đạo phe đa số đảng Cộng hòa tại Thượng viện Mitch McConnell ngày 6/11 viết trên Twitter: “Đây là cách thức phải hoạt động tại đất nước vĩ đại của chúng ta. Mọi phiếu bầu hợp pháp phải được kiểm. Bất kỳ lá phiếu không hợp pháp nào đều không được phép. Tất cả các bên phải quan sát tiến trình. Và tòa án sẽ được áp dụng ở đây để thực thi luật và giải quyết các tranh chấp. Đó là cách các lá phiếu của nước Mỹ quyết định kết quả bầu cử”.
Nhiều thành viên đảng Cộng hòa khác, trong đó có một số cựu thống đốc và thống đốc đắc cử tại các bang vẫn đang kiểm phiếu, đã hối thúc công chúng kiên nhẫn và phớt lờ các cáo buộc không có cơ sở.
Thang Ngoc Mai, Charles Anh Do and 46 others
1 Comment
8 Shares
Like
Comment
Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét