Chủ Nhật, 8 tháng 11, 2020

KHÔNG CÓ CÁI DẠI NÀO BẰNG SỰ NON NỚT VỀ TƯ DUY CHÍNH TRỊ.

 Nói thật tình nếu không vì tương lai của mấy đứa con mình cũng muốn Trump làm thêm 4 năm nữa cho mấy tay "cuồng Trump" sáng mắt ra. Sự đời nói không tin, thấy mới tin. Trump sẽ làm cho mấy vị thấy Mỹ giống với Cộng sản Trung Quốc và Việt Nam như thế nào.

Một luận điểm quan trọng là "quyền lực có tính tha hóa" mà các vị cuồng Trump không biết thì quá là tệ.
Chính vì quyền lực sẽ tha hóa khi thâu tóm nó về chung một cá nhân, gia đình, đảng phái nên người ta mới đặt ra các thiết chế để kiểm soát quyền lực. Đó là đa đảng, đối lập,tam quyền phân lập, tự do báo chí, tôn giáo , tối cao pháp viện ngang bằng, nhân quyền để ngăn cản sự tha hóa này.
Nhưng Trump lại tấn công các thiết chế đó. Thế thì điều tất yếu sẽ đưa đến một xã hội y chang như xã hội cộng sản hiện nay. Nếu cộng sản có "công an trị" thì Trump sẽ có "cảnh sát trị". Nếu CS có đàn áp báo chí thì Trump cũng làm y chang. Nếu CS ba quyền phân nhiệm thì Trump cũng 3 quyền nhập một, luật là tao, tao là luật. Lúc đó nhà tù nhiều hơn trường học, biểu tình bị dập tắt, bạo loạn liên tục. Xã hội Mỹ sẽ có hai phe rõ rệt : bảo vệ chính quyền và chống chính quyền. Dân oan đầy rẫy như ở Việt Nam vì tòa án không còn độc lập. Tòa sẽ xử thắng cho các thành phần bưng bô Trump.
Điều này cũng giống như sống dưới chế độ dân chủ đa đảng ,tam quyền phân lập, pháp trị không thích, chỉ thích sống dưới ánh sáng của bác Hù và một đảng quang vinh. Bác Trump sẽ cho các em cuồng trả giá việc thất nghiệp , bệnh tật bất công, y tế, giáo dục băng hoại như thế nào. Không cần 4 năm sau, hiện tại các em cũng đã thấy nhưng chưa đủ đô.
Rất may là xã hội này còn có trí thức Mỹ. Họ thấy rõ sự tha hóa tất yếu của việc thu tóm quyền lực của Trump nên vận động nhân dân bỏ phiếu loại bỏ chính quyền Trump. Nếu bây giờ là thành phần ăn hại trí thức Việt Nam như : LL. LCD, HNC, NNG, ĐCH, TH , HQH, HH... thì chế độ độc đảng sẽ trở lại. Trump sẽ là lãnh tụ như Tập Cận Bình, Putin...
Ở đời sống trong tự do không thích, chỉ thích sống trong trại súc vật của chế độ độc tài. Nhưng nói với họ cũng vô ích. Chỉ khi nào trải qua thật sự họ mới thấy hết giá trị của những lá phiếu, những giọt nước mắt mà người Mỹ đổ ra hôm nay.
Người Mỹ trả giá rất lớn để mang đến tự do cho họ. Họ không những chẳng mang ơn mà còn tung những STT chửi bới và tôn sùng, tiếc rẻ những kẻ tước đoạt tự do của họ.
Quả là trên đời không có cái dại nào bằng sự non nớt về tư duy chính trị.

Like
Comment
Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét