Thứ Hai, 23 tháng 11, 2020

SUY NGẪM VỀ CÁCH NGHĨ DÂN CHỦ CỦA THÉ GIỚI VÀ NGƯỜI VIỆT.

 Quan niệm dân chủ của thế giới : phải có đối lập thực sự giữa 2 đảng. Hai đảng này kiểm soát và cạnh tranh nhau phục vụ dân tốt nhất. Người dân chọn một trong hai đảng phục vụ họ tốt nhất để nắm quyền qua lá phiếu.

Quan niệm dân chủ của đa số người Việt : chỉ có một cá nhân. một đảng phái trong mắt họ là tốt nhất. Họ tin rằng cá nhân và đảng phái này sẽ cho họ quyền làm chủ ,sẽ làm theo ý họ.
Nhưng trên thực tế người dân Việt dễ bị lừa nhất. Đảng CSVN chỉ tốt với họ năm 1945, sau 1975 thì đã phản bội họ. Trump chỉ phù hợp với cuồng Trump năm 2020 nhưng chưa chắc không phản bội với "cuồng Trump" sau 20/1/2021.
Điều gì khiến dân Việt cho rằng đảng CSVN sẽ trung thành với họ và cuồng Trump tin rằng Trump sẽ không phản bội họ ? Chỉ là niềm tin cảm tính dựa trên yêu ghét hay chuyện mị dân như :lương $1/năm, đánh Trung quốc láo hay gương mặt, cử chỉ và những phẩm chất giả vờ.
Các nhà chính trị thống nhất với nhau rằng : quyền lực nếu không được kiểm soát sẽ bị tha hóa.
Thế giới ai cũng hiểu chỉ có người Việt là không hiểu. Thế nên người Việt hết bị Hồ lừa đến bị Trump lừa nhưng vẫn không tỉnh ra.
Rất may là dân Việt còn có những người có tư tưởng dân chủ dùng lá phiếu để loại Trump. Nếu không có họ thì những người như LCD, TDT, NNG, LHA, NTT,HQH,LMD, LDD... sẽ có ngày nhìn ra mặt thật của Trump để rồi ăn năn hối cãi như nhóm những người CS thức tỉnh Bùi Minh Quốc, Nguyên Ngọc, Nguyễn Khoa Điềm, Chế Lan Viên...trong nước.
Ở đời không có cái dại nào bằng cái dại đi tin những kẻ có tư tưởng độc tài để rồi phải lót xác cho chúng bước lên đài vinh quang của quyền lực. Bài học cay đắng nhưng dân Việt học hoài vẫn không thuộc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét