Thứ Hai, 30 tháng 11, 2020

NĂM 2000 : TỐI CAO PHÁP VIỆN HOA KỲ KHÔNG HỀ ĐI NGƯỢC Ý DÂN.

 Nhiều người không hiểu lắm luật pháp Mỹ nên cứ đem vụ Tối cao pháp viện Mỹ năm 2000 ra để khắc khoải ,chờ mong hy vọng Trump kiện lên TCPV để lật ngược thế cờ.

Nên nhớ rằng năm 2000 Tối cao pháp viện không hề xen vào tuyên Bush thắng mà chỉ xen vào để tuyên việc tòa Thượng thẩm yêu cầu cho đếm lại phiếu là vi phạm hiến pháp Hoa Kỳ.
Vì vậy ở đây không có chuyện Tối cao pháp viện xử ai thắng nhé. Người xử Bush thắng là cử tri của Florida với 537 phiếu so với Al Gore. Tòa thượng thẩm bắt đếm phiếu lại nên lúc Bush thắng, lúc Al Gore thắng thì nảy sinh chuyện đếm qua ,đếm lại qua ngày 14/12 mà không bên nào chịu thua bên nào. Lúc này tiểu bang Florida sẽ không có một đoàn đại cử tri theo nguyên tắc "Win take all", được ăn cả. Do đó TCPV mới tuyên bố là công việc đếm lại ngưng ngay ở lần cho Bush vượt trội 537 phiếu.
Bây giờ sang năm 2020, kết quả đếm đi đếm lại phiếu ở các bang chiến trường đều đã cho thấy Biden luôn dẫn trước Trump nên TCPV không xen vào nữa. Nếu đúng như năm 2000 thì họ chỉ xen vào khi tòa thượng thẩm một tiểu bang nào đó ra phán quyết bắt đếm lại mà kết quả này có lợi cho Trump.
Cho nên quý vị "phò Trump" đừng mong Trump kiện lên TCPV để thay đổi kết quả. TCPV luôn dưới quyền dân chủ của người dân thể hiện qua lá phiếu.
Họ chỉ ra phán quyết để buộc tòa cấp dưới giữ nguyên quyền của đa số cử tri Florida chứ không hề lật ngược kết quả của người dân đã chọn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét