Chủ Nhật, 8 tháng 11, 2020

TA THẮNG LÀ TỐT, TA THUA LÀ CHÚNG NÓ GIAN LẬN.

 Trump thắng ở Wincosin, Michigan năm ngoái thì ban kiểm phiếu tốt. Năm nay Trump thua tức thì ban kiểm phiếu này chuyển sang gian lận. Thua đến 20 ngàn phiếu ở Wincosin và 120 ngàn phiếu ở Michigan mà kiện cáo gì trời. Quy trình, tính toàn vẹn trong công tác kiểm phiếu là đặc tính của nền dân chủ Mỹ.

Trump đã làm đảng Cộng hòa mất hết kiên nhẫn. Trong lịch sử các tổng thống Mỹ xưa nay không ai ăn thua đủ, mất tư cách như Trump.
Con người hơn nhau ở tư cách chấp nhận thất bại. Trump còn thua cả một phụ nữ như Hillary. Năm 2016 dù dẫn trước Trump gần 3 triệu phiếu phổ thông và bị Trump chơi trò gian lận đe dọa trên Twitter và đưa thông tin giả khiến 20% người Mỹ gốc Phi không đi bầu nhưng bà Hillary vẫn chấp nhận thất bại và gửi lời chúc mừng Trump.
Năm nay Biden trở thành tổng thống Mỹ phá kỷ lục nhận nhiều phiếu phổ thông nhất trong lịch sử bầu cử Mỹ. Biden hơn Trump 3 triệu phiếu và khoảng cách này có thể nới rộng khi phiếu kiểm hết. Vậy thì người thắng phiếu phổ thông phải thắng luôn phiếu đại cử tri là đúng rồi. Chẳng lẻ 3 triệu phiếu phổ thông bỏ cho Biden hơn Trump đều là gian lận.
Nghe Trump tố không bằng chứng,"cuồng Trump" cũng hùa theo. Họ chẳng hiểu đây là bài Trump đã sắp sẵn ngay trước khi bầu cử chưa diễn ra. Cuồng Trump lấy đó làm cớ để bào chữa cho thất bại. Điều này cũng đã được dự báo trước khi trời chưa sáng.
Nói chung những kẻ lạm dụng quyền lực và những kẻ sùng bái quyền lực đều không có lý trí .Họ không có tư cách cao thượng,quân tử chấp nhận thất bại vì cái chung của đất nước. Họ luôn nghĩ mình là siêu nhân, không ai thay thế được mình. Đối lập là phường ăn hại. Nhưng sự thật họ mới chính là những thử rác thải cản trở tiến trình phát triển của đất nước.
Kết quả đã được báo trước. Chỉ buồn lòng là với nhận thức chính trị không hiểu gì về độc tài ,dân chủ ...chắc chắn rằng các thế hệ hôm nay chẳng để lại gì cho mai sau về một phương pháp quản trị đất nước một cách khoa học.Không biết họ sẽ xây dựng đất nước như thế nào?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét