Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2020

SỰ LOẠN LẠC CỦA NỀN DÂN CHỦ MỸ KHỞI ĐẦU TỪ TRUMP HÔM NAY.

 Đã nói từ đầu nhưng nhiều người phe "phò Trump" vẫn không hiểu.Muốn giở 2 câu thơ của cụ Tản Đà ra nhưng lại sợ họ giận. Nói nhẹ thì họ coi thường, họ không chú tâm.Nhưng nói nặng thì họ sẽ chửi lại. Thật ra phải nói như vậy mới đúng :" Hổng biết ăn cái gì mà mê mẩn vậy?"

Nước Mỹ này được xây dựng nên bằng cái gì ? Chính là từ nền dân chủ. Dân chủ làm ra pháp trị. Dân chủ do đâu mà có ? Đó là từ sự kiểm soát của đa đảng trong bầu cử.
Cái này là tròng mắt , con ngươi, là cốt lỏi của nền dân chủ Mỹ. Mất cái này Mỹ không còn là Mỹ nữa.
Bởi vậy các ứng viên tổng thống khác như Al Gore, John McCain, Hillary đều chấp nhận thua cuộc dù họ thua rất sít sao. Bởi vì sao ? Vì họ đặt nền dân chủ Mỹ lên trên, cao hơn cái chức tổng thống của họ.
Khi người dân đã cất cao tiếng nói bằng lá phiếu và có sự giám sát của đa đảng và 330 triệu người thì nếu anh dùng luật pháp lật ngược thế cờ thì theo logic anh đang lật ngược các giá trị dân chủ. Như vậy anh đang tiếp tay cho độc tài.
Chính quyền đang ở trong tay anh, phe đối lập chưa nắm quyền. Anh đang có trong tay quyền lực nhưng lại đi vu cáo ,ngụy tạo bằng chứng giả để tấn công lực lượng thay thế anh theo hiến pháp tức là anh đang chà đạp nên các giá trị dân chủ.
Khi anh làm xói mòn niềm tin vào dân chủ thì sẽ dẫn đến một hệ lụy là các cuộc bầu cử trong tương lai về sau sẽ không ai tin vào quyền năng lá phiếu nữa. Họ sẽ bảo " Bỏ phiếu mà làm gì? Bỏ phiếu không bằng đếm phiếu.Thế nào cũng có gian lận".
Vậy thì lúc đó nước Mỹ sẽ thế nào ? Sẽ loạn cả lên. Sự loạn lạc đó khởi đầu từ Trump hôm nay.

Like
Comment
Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét