Chủ Nhật, 8 tháng 11, 2020

HÃY RỜI SÂN TRONG TINH THẦN FAIR PLAY- DONALD TRUMP.

 Năm 2000 Al Gore thua Bush chỉ một nơi là bang Florida, thua với tỷ lệ thấp nhất 537 phiếu và hơn ở số phiếu phổ thông trên toàn nước Mỹ nhưng ông vẫn nhận thua vì không muốn American chia rẻ thêm nữa.

Năm nay Trump thua Biden ở nhiều bang và thua với một số phiếu phổ thông hết sức thuyết phục ,gần 4 triệu phiếu.Cái này chính là lòng dân.Thế nhưng Trump vẫn bai bải "Tôi đã thắng nếu tất cả phiếu đều hợp lệ".Làm gì có đến 4 triệu phiếu không hợp lệ? Làm gì có chuyện thua ở nhiều tiểu bang đều là gian lận?
Nước Mỹ sở dĩ trở nên vĩ đại là vì quyền năng của lá phiếu rất được tôn trọng. Nếu không giữ được quyền năng này, để cho nó bị giả mạo thì sẽ mất hết động lực phát triển của Hợp Chúng Quốc Hoa Kỳ.
Khi giả mạo, gian lận được bầu cử thì chính quyền không còn sợ dân nữa. Lúc này sẽ không có chuyện mang lại công ăn việc làm cho vùng đất này như đã hứa,không có chuyện các cơ quan hành chính phải chiều dân, cảnh sát phải đối xử với dân nhã nhặn.
Sức mạnh của anh nằm ở lá phiếu. Nhưng tôi có thể giả được lá phiếu của anh thì tôi còn sợ gì anh ?
Do vậy Trump và những người ủng hộ trong cơn giãy chết tìm cớ để đổ lỗi. Trước những thất bại toàn diện trong 4 năm qua nhưng vẫn còn dân Mỹ mù quáng bỏ phiếu cho Trump đó là một điều may mắn. Trump thua là quá hợp lý, là dĩ nhiên, là tất yếu.
Hãy chấp nhận thực tế và tỏ ra là những kẻ có văn hóa đi Trump và Fan Trump. Đừng bao giờ như một cầu thủ đá tồi bị khán giả la ó đòi rời sân mà cứ đổ thừa cho trọng tài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét