Chủ Nhật, 8 tháng 11, 2020

CHỨC NĂNG GIÁM SÁT CỦA ĐỐI LẬP, ĐA ĐẢNG TRONG NỀN DÂN CHỦ BẢO ĐẢM KHÔNG CÓ GIAN LẬN TRONG BẦU CỬ.

 Nguyên tắc làm việc ở các nước dân chủ trong bất kỳ một công việc gì hay bất kỳ cơ quan nào cũng là đa đảng. Ví dụ trong trường học các thầy cô có thể thuộc nhiều đảng phái.Vì thế không có chuyện họp hội đồng viết kiểm điểm hứa trung thành với một đảng duy nhất như Việt Nam.

Do vậy trong bầu cử, bộ máy giám sát tiến trình này không hề chỉ có một đảng như ở Việt Nam. Nó là sự chung tay góp sức của một lực lượng cả triệu người gồm không chỉ đảng Dân chủ , Cộng hòa mà còn nhiều đảng nhỏ khác. Cũng chính vì không ở cùng một đảng phái,có quan điểm chính trị khác nhau nên tất cả lấy luật pháp làm thước đo. Sai lầm thì có thể có nhưng gian lận sẽ bị phát hiện ngay.
Cho nên nhiều kẻ ở Việt Nam, mấy chục năm sống trong chế độ độc tài nên nhiễm các thuyết âm mưu bịa đặt, đồng thời nghe các thông tin bào chữa của các trang báo đại kỷ nguyên, tri thức .net ...nên mất khả năng xét đoán.
Hai đảng Dân chủ và Cộng hòa làm việc cùng nhau, nói đảng Dân chủ gian lận hóa ra chửi thẳng vào mặt nhân viên của đảng Cộng hòa? Con mắt của anh để đâu, camera trên máy điện thoại của anh để đâu không quay lại nhằm đem ra làm bằng chứng trước tòa?
Nếu đảng CH không làm được thì còn có các đảng khác. Hóa ra tất cả đều là một lũ khờ khi để đảng Dân chủ qua mặt gian lận ?
Cho nên những kẻ sống ở các nước một đảng không thể nào hiểu được cách làm việc của các nước đa đảng. Nguyên tắc đó là : nếu anh vu cáo đối phương tức là anh đã sỉ nhục đến sự giám sát của mình. Đó là sự tồn tại của hai mặt đối lập.
Tất nhiên những kẻ thiểu năng sẽ không bao giờ biết điều này.
Nguyễn Lê Khánh Vy, Thang Ngoc Mai and 38 others
10 Shares
Like
Comment
Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét