Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2020

KHÔNG MỘT TÒA ÁN NÀO CÓ THỂ THAY ĐỔI ĐƯỢC Ý NGUYỆN CỦA NGƯỜI DÂN MỸ.

 Từ khi AP, Fox News và nhiều hãng truyền thông khác xướng tên Biden thì ông đã là tổng thống đắc cử theo thông lệ 58 cuộc bầu cử của Hoa Kỳ trước đó. Trump do không phải là chính trị gia chuyên nghiệp nên không hề biết điều này.

Hiến pháp Mỹ không hề quy định các dấu hiệu để nhận biết một tổng thông đắc cử. Đó chỉ là cách tính toán của giới truyền thông. AP đã có một lịch sử 170 năm làm điều này. Và chưa bao giờ làm sai. Thật ra Trump sử dụng tiêu chuẩn kép một cách đáng xấu hổ: chính trong rạng sáng 4/11 Trump đã họp báo tại Nhà Trắng và tuyên bố chiến thắng theo tính toán của Trump dù lúc đó các bang chiến trường chỉ mới kiểm phiếu của người đi bầu trực tiếp, chưa kiểm phiếu qua thư.
Lúc này Trump căn cứ trên điều gì để cho rằng mình chiến thắng? Chỉ là căn cứ trên tính toán của Chiến dịch tranh cử của Trump. Nhưng lúc truyền thông xướng tên Biden Trump lại cho là hơi vội vã khi Biden làm điều đó sau Trump hơn 3 ngày khi đã có 273 phiếu đại cử tri.
Hành động của Trump sau này chỉ là cơn giãy giụa tuyệt vọng và nó chỉ đánh lừa được những kẻ không am hiểu về nước Mỹ. Thực chất số phận chính trị của Trump đã kết thúc. Cuộc chiến pháp lý chỉ là cụm từ sáo rỗng bởi các công ty luật Trump thuê ngày hôm trước ,ngày hôm sau đã tuyên bố rút lui không tham gia các vụ kiện ở các bang Trump thuê. Tại sao ? Bởi họ biết chẳng có kiện cáo được gì ở đây cả.
Thực chất các hành động đếm phiếu lại diễn ra là theo luật của bang và yêu cầu của dân. Dưới 0,5% là đếm lại chứ không phải vì Trump gởi đơn kiện đến nên phải đếm lại. Tất cả các đơn kiện của Trump đều bị bác và gởi trả về bởi các thẩm phán bang. Trump đang đụng vào một bức tường đá. Đó là cái gốc, cái nền tảng vững chắc của nước Mỹ: hệ thống bầu cử. Đó là nguyên nhân rất nhiều chính trị gia đảng Cộng hòa lắc đầu ngao ngán và thiếu kiên nhẫn lên tiếng chỉ trích độ "stupid" của Trump khi cho rằng bầu cử có gian lận. Trump đã đụng đến bàn thờ tổ của nước Mỹ. Trump chỉ là một kẻ amater làm chính trị. Bàn thờ tổ nằm đâu cũng không biết.
Và đám dân "phò Trump" cả ở Mỹ và Việt Nam rủ nhau đóng tiền cho Trump kiện cáo với niềm tin ngây thơ rằng có thể lật ngược thế cờ.Thực ra có kiện được gì đâu, ai cho kiện mà kiện. Các lịch công bố ngày thông báo kết quả đã lên trước ngày bầu cử và các bang đều đếm lại phiếu gạt bỏ phiếu không hợp lệ là hoàn toàn vì luật của bang, vì tính minh bạch, toàn vẹn của bầu cử Mỹ và cũng vì để tổng thống Biden sau này có tính chính danh hơn trong việc đại diện hành pháp của nước Mỹ. Nếu không làm cẩn thận sẽ hứng chỉ trích. Hoàn toàn họ không làm là vì Trump kêu gào.
Khi ủy ban bầu cử lên tiếng là vì họ muốn dập tắt những tin vịt mà Trump đưa ra một cách dối trá để kích động dân tình nổi loạn. Chỉ một hai tuần nữa là 5 bang chiến trường sẽ có thông báo chính thức.
Đây là ý nguyện của dân Mỹ được thông qua kiểm, đếm để xác nhận. Không một tòa án nào dù là bang hay TCPV có thể phủ nhận được sự thật này.

Like
Comment
Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét