Chủ Nhật, 8 tháng 11, 2020

NẾU NHỮNG NGƯỜI YÊU TRUMP NHẬN RA ĐƯỢC HỌ SAI THÌ EINSTEIN KHÔNG CÒN LÀ MỘT THIÊN TÀI.

 Hôm trước mình có đọc một bài báo là ở các bang chiến trường đều không cho kiểm phiếu khiếm diện đã nhận được trong 1 tháng trước đó. Chỉ sau khi đóng cửa bầu cử mới bắt đầu kiểm phiếu nhưng sẽ kiểm phiếu những người đi bầu trong ngày 3/11 trước.

Những người đi bầu trong ngày 3/11 là ai? Chính là những người nghe lời Trump đợi đến cuối bầu cử mới đi. Vì vậy khi kiểm các phiếu này thì toàn bộ các bang chiến trường sẽ đỏ.
Nhưng biết có giải thích cho phe "cuồng Trump" cũng là vô ích,không chừng ngăn cản đà tự sướng của họ sẽ bị ăn chửi nên mình bỏ đi cào lá dọn vườn. Hai vợ chồng cào được 8 bao lá to đùng.
Sáng sớm là đã thấy 3 bang Michigan, Wincosin, Nevada... xanh lè trở lại rồi vậy mà các chú cuồng Trump vẫn không hiểu, vẫn cho mình trốn để vào nhà xả rác tùm lum, phóng những comment thiếu kiến thức. Nay lại đọc bài viết của một số bạn đặt vấn đề tại sao vào thời điểm G có bao nhiêu phiếu gì đó bỗng nhiên chuyển qua xanh lè.Và họ quy kết là có gian lận.Dễ hiểu thôi ,nó chuyển qua xanh là vì người ta đang chuyển qua kiểm phiếu khiếm diện. Người bỏ phiếu vắng mặt thường ủng hộ đảng DC, sợ Covid nên phiếu phải cho ra kết quả ủng hộ Biden.
Lúc nãy thử lướt đọc các STT của các bạn yêu Trump thấy rất ít người hiểu được vấn đề. Các bạn nên nhớ các bang chiến trường đó thăm dò đều xanh cả nhé. Sở dĩ chúng đỏ là vì họ đang kiểm phiếu phe của các anh trước. Trump biết rõ điều này nên dự định sẽ công bố chiến thắng trước khi phiếu chưa kiểm xong và ngăn chặn phiếu qua thư đến chậm để hạn chế phiếu bỏ cho Biden được lá nào hay lá đó. Và cũng bịa ra gian lận dù bầu cử Mỹ giám sát chặt chẽ,gắt gao nhất trong các bầu cử ở các nước dân chủ. Mục đích của Trump là kích động bạo loạn nhằm xóa hết làm lại. Các nghị sĩ Cộng hòa biết rất rõ điều này của Trump nên lắc đầu thở dài ngao ngán, hết kiên nhẫn lên tiếng chỉ trích Trump. Trump nổi xung thịnh nộ với một loạt các thống đốc đảng Cộng hòa trong đó có thống đốc Arizona... Trump hiện cũng đang nghi ngờ tính pháp lý các vụ kiện của mình. Chiến dịch của Trump cũng chuẩn bị cho các vụ kiện nửa vời, bởi biết kiện cũng chỉ tốn tiền.
Nếu Trump kiện thắng thì đặc tính của nền dân chủ qua lá phiếu đã không còn. Nếu bầu cử gian lận thì dân chủ ,pháp trị làm gì nữa? Cứ độc tài như Putin, Tập, CSVN... để khỏi phải tốn tiền.
Cho nên tôi thấy những kẻ viết STT bày vẽ nghi ngờ tính chất nghiêm túc, toàn vẹn của kiểm phiếu Mỹ rất nông cạn. Chỉ vì yêu Trump ,một kẻ nói láo ,bán trời không văn tự mà họ sẵn sàng bán mình bôi nhọ nền dân chủ. Những người ở VN đọc các STT của họ sẽ nghĩ sao ?
Ô thế bầu cử Mỹ cũng gian lận như thế thì mình hy sinh, đấu tranh dân chủ làm gì cho nhọc công. Cứ chiều chiều đi nhậu cho nó khỏe. Đánh đổ CS, thiết lập dân chủ làm gì để rồi ngay cả một nền dân chủ 234 năm như Mỹ cũng chẳng ra gì.
Họ đang tiếp tay cho Cộng sản dập tắt ngọn lửa chống đối chính quyền của các tầng lớp nhân dân Việt Nam để thiết lập nên dân chủ thể hiện qua quyền năng của lá phiếu.
Nhưng sự thật có phải như vậy không ?
Láo toét. Bởi nếu Trump thắng thì Trump sẽ lập tức tuyên bố là bầu cử, kiểm phiếu vận hành rất tốt, không có gian lận.
Trump thua thì Trump sẽ gởi đơn kiện khắp các nơi. Trò bổ nhiệm thẩm phán bảo thủ trước bầu cử là để chuẩn bị cho màn "xóa hết làm lại " này. Nhưng thật không may cho Trump, cả hai đảng Dân chủ và Cộng hòa đều biết tỏng trò hề ,không ăn được phá cho hôi này của Trump. Kết quả bầu cử trong vài tiếng nữa sẽ làm phá sản âm mưu kiện cáo của Trump.
Tôi chỉ thấy rất buồn cho một số người, trong đó có cả những người bạn của tôi. Họ chỉ vì tin theo Trump một cách mù quáng, thiếu nhận thức nên loan truyền những thông tin ủng hộ độc tài, phỉ báng các thiết chế tạo lập nên một xã hội công bằng,pháp trị. Ủng hộ một kẻ phá nát thiết chế do các nhà lập quốc Hoa Kỳ tạo ra họ sẽ được lợi gì? Chẳng được lợi gì cả ngoài việc con em họ sẽ sống trong một xã hội vô pháp và bản thân họ cũng sẽ chứng kiến những bi kịch do những kẻ lạm dụng quyền lực tạo ra.
Vì vậy tôi khẩn thiết van nài họ nếu còn một chút gì đó thuộc về lương tâm của con người xin đừng loan truyền những thông tin ấu trĩ, mù quáng thêm nữa. Đống rác 110 kg sẽ được dọn khỏi Nhà Trắng. Đó là điều tất yếu như 1+1 = 2 mà tôi đã nói cách đây 6 tháng và hàng ngày vẫn nhắc lại trong các STT của mình với một niềm tin sắt đá. Tôi không bao giờ sợ tôi sai. Nhưng tôi chỉ buồn và bất lực vì dù đã tìm đủ mọi cách tôi vẫn không lay chuyển được họ nên phải sử dụng câu nói bất hủ của nhà bác học Einstein. Hãy thông cảm cho tôi, tôi không hề muốn sử dụng câu nói đó với các bạn. Nhưng không thể nào khác hơn, những kẻ này xứng đáng với câu nói đó.
Trong FB của tôi cũng đã lưu giữ một danh sách dài những kẻ "mồm to nhưng đầu óc như trái nho", liên tục trong 6 tháng qua nhảy vào thóa mạ, chửi rủa các dự đoán của tôi.Họ không hề để ý đến các luận chứng về thể chế chính trị, về các quy luật tất yếu. Rất may là lần này tôi có kết quả bầu cử Mỹ để chứng minh là mình đúng. Trong các lần trước khi phân tích chỉ ra sự tàn bạo,thối nát của các chế độ độc tài trong lịch sử Việt Nam tôi bất lực trước sự mê muội của họ dù đã dẫn chứng nhiều bài viết, hình ảnh lịch sử khó chối cãi để chứng minh.
Việc Trump bị truất phế lần này họ có rút ra được bài học không ? Tôi nghĩ là không. Nếu họ giác ngộ thì Einstein không còn là một thiên tài.
Trần Phúc, Loc Duong and 91 others
12 Comments
24 Shares

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét