Thứ Tư, 18 tháng 11, 2020

MỘT NÚI KHÓ KHĂN ĐANG CHỜ BIDEN PHÍA TRƯỚC KHI BẮT TAY THU DỌN ĐỐNG RÁC DO TRUMP ĐỂ LẠI.

 Người Việt Nam do ảnh hưởng các tư duy độc tài nên không hiểu lắm về nền dân chủ Mỹ.

Ví dụ khi dân Mỹ chống chiến tranh Việt Nam thì bất cứ chính phủ nào cũng phải chống. Nếu không chống chính phủ đó sẽ không được dân bầu.
Khi dân Mỹ chống Trung Quốc thì đảng phái nào cũng phải chống Trung Quốc. Nếu không chống, đảng phái đó sẽ bị thất cử.
Do đó cái luận điểm đảng Dân chủ lên sẽ học tiếng Tàu, Mỹ sẽ biến thành quốc gia XHCN... là quan điểm xuyên tạc, là trò chơi tuyên truyền của chính trị gia trong quá trình tranh cử.
Nếu dân Mỹ chống Trung Quốc nhưng Biden không chống thì ông không thể thu được phiếu cử tri để thành tổng thống. Nếu khi lên tổng thống ông không giữ lời hứa chống Trung Quốc thì đảng của ông sẽ bị mất ghế trong kỳ bầu cử giữa kỳ (2022) và mất luôn quyền lực vào 2 năm sau đó (2024).
Chỉ có phân biệt là chống Trung Quốc giả và chống Trung Quốc thật. Trump có khuynh hướng dối trá, mị dân nên chỉ chống Trung Quốc trên bề nỗi, chống bằng hình thức để lừa dân. Thực chất nền kinh tế Trung Quốc chẳng hề suy giảm tăng trưởng vì chiến tranh thương mại của Trump . Cán cân mậu dịch giữa 2 nước vẫn y nguyên. Nhưng tăng trưởng kinh tế Mỹ âm sau 4 năm của Trump là thật. Vừa thâm hụt ngân sách vừa gia tăng nợ công, Trump đã làm kinh tế Mỹ suy thoái.
Rất có thể trong 2 năm tới Biden phải hứng chịu sự khủng hoảng tài chính do hệ thống ngân hàng hiện tại đang gia tăng nợ xấu vì thất nghiệp, dịch bệnh và không tạo ra việc làm mới. Thị trường chứng khoán sẽ sụp đổ sau một thời gian dài vay mượn nợ từ ngân hàng để đắp vào thị trường vốn.
Cuộc khủng hoảng này sẽ là di sản của Trump để lại nhưng sẽ được trút trách nhiệm sang cho Biden. Và có thể Biden sẽ phải vay tiếp nợ công như Obama từng làm sau 2009 để đưa nền kinh tế Mỹ phục hồi trở lại.
Một núi khó khăn đang chờ Biden phía trước mà mỗi sai sót dù nhỏ cũng đều sẽ bị "cuồng Trump" thổi phồng để bôi nhọ.
Son Duong, Nguyễn Thị Thanh Vân and 35 others
4 Shares
Like
Comment
Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét