Thứ Hai, 23 tháng 11, 2020

TẠI SAO CHỈ CÓ MỘT BÊN?

 Quan sát tình hình chính trị Mỹ mùa bầu cử và những năm qua không biết phe "phò Trump" có nhận ra những điều sau đây chăng ?

- Thứ nhất tại sao chỉ có một bên sùng bái tổng thống Mỹ, luôn thần thánh hóa, bênh vực những sai trái của ông ta còn bên kia thì không? Dù rằng trên thực tế các tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ luôn xếp hạng cao hơn phía bên kia. Obama được 170 nhà bình luận chính trị xếp thứ 12, còn Trump thứ 44.Phía đảng Dân chủ không ai thần thánh ông Obama hay Biden đến mức luôn cầu nguyện hay sẵn sàng chết cho tổng thống đắc cử. Cũng chẳng ai mang lá cờ Biden 2020 rồi lao vào nhục mạ người khác chính kiến một cách hùng hổ cả.
- Thứ hai :Tại sao chỉ có một bên công kích bôi nhọ đối lập còn bên kia thì không ? Phía cuồng Trump luôn gọi đảng Dân chủ là "thổ tả" là ác quỷ...trong khi phía bên kia không ai bôi nhọ đảng Cộng hòa,gọi là "thổ hữu" hay gọi đảng CH là đảng mắc dịch...?
- Thứ ba : Phía ủng hộ Biden rất hiếm khi làm tin giả để xuyên tạc sự thật,không photoshop, không cắt ghép hình ảnh,âm thanh để tâng bốc một ai đó...Chỉ có phe "phò Trump" mới làm điều này.
- Thứ tư : Tại sao năm 2016 bên dân chủ không tố bên Trump gian lận dù Trump thua gần 3 triệu phiếu phổ thông và thắng sát nút 3 tiểu bang WI,MI,PA vốn của đảng DC với chỉ 77.000 phiếu? Trong khi năm 2020 phe Trump thua rất xa 6 triệu phiếu và thua ngay ở 2 bang Cộng hòa GA và AZ ?
Từ 4 điểm trên có thể kết luận sở dĩ chỉ có một bên là vì phe "phò Trump" luôn ủng hộ cho độc tài, phía bên kia luôn ủng hộ cho nền dân chủ đa nguyên.
Chỉ có ủng hộ cho độc tài mới sùng bái riêng một cá nhân (Trump) bôi nhọ đảng đối lập (Dân chủ), ngụy tạo tin giả và không tin vào quy trình bầu cử, không tin vào quyền năng của lá phiếu do nền dân chủ tạo ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét