Thứ Hai, 2 tháng 11, 2020

SỐNG KHÔNG CÓ TỰ DO TỨC LÀ ĐÃ CHẾT.

 Có bạn thấy người Mỹ gốc Việt thờ Trump đông quá nên viết bài" Hãy để cho Trump làm thêm 4 năm nữa" nhằm mục đích là cho họ biết đá biết vàng,kẻo bây giờ nói gì cũng không tin. Tôi hiểu ý của bạn này.

Nó cũng chẳng khác gì chuyện ngoài đời người anh trai thấy cô em gái bị một tên Sở Khanh lừa gạt, nói gì cũng không tin tức quá bèn để mặc cho nó có bầu toang hoác ra rồi tên kia "quất ngựa truy phong"lúc đó cô em vác bụng bầu mới thấm thía lời anh mình.
Mỹ và VNCH khi xưa thả truyền đơn, dùng chiến tranh chính trị nói với dân miền Nam mãi họ cũng không nghe nên tướng Do Thái một mắt mới nói" Muốn thắng cộng sản hãy để cho dân miền Nam sống với cộng sản".
Thật ra chế độ cộng sản ở đây thực chất là mọi chế độ độc tài,ba quyền nhập một.Tất cả chính quyền độc tài đều dân túy, mị dân, đều nói láo cả. Dân thì thích nghe nói láo hơn nói thật nên các dân tộc thiên về cảm tính đều bị các chế độ độc tài lừa. Việc người Việt Nam cho dù sống ở Mỹ vài chục năm vẫn bị Trump lừa không có gì lạ. Việc họ không bị lừa mới là lạ vì người Việt thích ảo tưởng, thấy cái khẩu hiệu MAGA là mê tít thò lò mũi xanh.
Nhưng để Trump nắm quyền 4 năm nhằm giúp người Việt tỉnh ra cũng chẳng giúp ích gì. Các đảng viên CSVN trong nước chẳng phải đã tỉnh ra khi viết " Cả cuộc đời ta hy sinh cống hiến. Lại đúc nên chính bộ máy này", rồi phong trào sám hối, thoái đảng rầm rầm nhưng cũng chẳng làm nên trò trống gì trước chuyện đã rồi. Thể chế do đảng CSVN tạo ra và thể chế do Trump định tạo ra nó là một. Đó là "trại súc vật", chế độ cảnh sát trị hay công an trị vô pháp, giết chết tự do, nhân quyền và tham nhũng.
Tổng thống VNCH Nguyễn Văn Thiệu nói một câu chí lý " Sống không có tự do tức là đã chết", Trump hiện tại đã bổ nhiệm thẩm phán tối cao pháp viện nghiên lệch 6/3 tức là đã nắm tư pháp. Nếu Trump nắm luôn hành pháp thì sắc lệnh của Trump không ai ngăn cản. Bạn cũng có thể tưởng tượng sau 4 năm hàng trăm sắc lệnh hành pháp của Trump sẽ thay đổi thế giới và nước Mỹ ra sao. Nhà tù, trại tập trung sẽ mọc lên hàng loạt, biểu tình bị nhấn chìm trong máu, kinh tế sa sút, bệnh tật giết chết hàng triệu người, cô lập với thế giới,quân đội sẽ bảo vệ Trump và đảng Trump không bảo vệ nước Mỹ.
Lúc đó những người Mỹ gốc Việt tỉnh ra sẽ làm gì? Bất quá cũng như các đảng viên đảng Cộng sản hiện nay mà thôi. Cao lắm là viết hồi ký sám hối,ăn năn trước chuyện đã rồi. Nhưng không chắc là họ có tỉnh, có sám hối hay là bán mình cho Trump để đàn áp lại đồng bào mình.
Nước Mỹ luôn ngăn chặn độc tài từ khi còn trong trứng nước. Chuyện Việt Nam là do dân Việt quá sùng bái cá nhân nên họ không cản được chiến tranh nhân dân,du kích,khủng bố nên buông tay mà thôi. Bởi Việt Nam không phải là mảnh đất sống còn của họ. Vì vậy họ không thể phung phí hàng tỷ Mỹ kim tiền đóng thuế của dân Mỹ vào một cuộc chiến mà dân Việt luôn chết thế để bảo vệ vị trí địa chính trị của một vùng đệm chiến lược cho nước mẹ Trung Quốc.
Do vậy nước Mỹ là mảnh đất tự do cuối cùng của nhân loại. Nếu bạn mất tự do ở nước Mỹ bạn sẽ không còn nơi nào để trốn. Sống không có tự do là đã chết. Đừng dại để chết rồi mới hồi sinh vì những kẻ u mê.
Le Tu Ngoc, Charles Anh Do and 31 others
10 Comments
6 Shares
Like
Comment
Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét