Thứ Hai, 2 tháng 11, 2020

THẾ GIAN NHIỀU NGƯỜI CUỒNG TRUMP QUÁ HÓA KHÙNG.

 Mình có một anh bạn dù chưa thấy mặt nhưng rất thân trên FB.Trước đây hai anh em thường rất đồng ý các quan điểm của nhau về việc chống chế độ CS . Thế rồi mình bị"thế lực thù địch" report mất nick.Khi lập nick mới thấy ảnh "yêu Trump" quá độ nên mình cũng không kết bạn lại sợ ảnh giận các STT của mình về Trump.Bữa nọ vào nhà một người bạn thấy ảnh chửi đảng Dân chủ là "thổ tả",đừng tin những gì truyền thông "thổ tả" nói và cho người kia là nông cạn. Mình mới dẫn một vài bài viết để chứng minh đảng DC không phải là "thổ tả" mà chỉ là đảng đối lập kiểm soát quyền lực do Thomas Jefferson sáng lập và được hiến pháp Mỹ thừa nhận. Sau đó dẫn 10 điều kết tội Trump của 70 thành viên đảng Cộng hòa,không phải là thổ tả. Thế là ảnh nổi xung bảo mình là "ngáo đá", nói không thèm đọc những thông tin chống Trump,bất kể đó là của ai.Ảnh không những block mình mà còn trách tại sao người chủ trang lại để cho loại như mình vào. Bó tay, một kẻ mà ảnh từng coi như là thằng em thân thiết trên FB,sống chết có nhau nhưng giờ chỉ vì thằng em nó nói sự thật mà anh nỡ lòng"tình nghĩa đôi ta đến thế thôi" cho thằng em là ngáo đá.Hu hu...

Lại lúc nãy có một anh nhảy vào bảo mình thất bại vì không khiến dân Việt tin vào dân chủ Mỹ,đứng về phía phe Trump. Mình nhẹ nhàng giải thích là dân chủ không cần tuyên truyền mà chỉ nói sự thật.Độc tài mới cần tuyên truyền. Bởi độc tài giành quyền lực về cho riêng một gia đình,cá nhân,đảng phái nên cần phải nói láo, bịa chuyện cho nhiều nhằm dụ dân đấu tranh cho mình nắm quyền. Dân chủ đem quyền lực về cho toàn bộ nhân dân làm chủ nên không cần nói láo mị dân làm gì. Nếu nói láo không tôn trọng sự thật sẽ biến thành độc tài.Lúc đó bao nhiêu xương máu,tù đày của người dân đổ ra sẽ là vô ích. Người dân phải dùng đầu óc phán xét của mình để quyết định đứng về phía nào chứ không đợi người ta tuyên truyền. Ví dụ Mỹ chết 220 ngàn người thì nói chết 220 ngàn, chứ không thể làm thơ, viết văn khóc than ,kể lể.
Thế là anh chàng bảo mình ngu,muốn người dân tin thì phải tuyên truyền nếu không coi như là thất bại.Ủa, tôi tuyên truyền làm gì khi nền dân chủ thắng thì chính là người dân các anh thắng. Các anh được sống trong một xã hội không có bất công,có pháp luật,có nhân quyền. Tôi tuyên truyền hóa ra tôi muốn làm lãnh tụ?Rồi ảnh đe sẽ block mình.
Thật hết biết nhảy vào nhà người ta mà đòi block khi người ta không biết mình là ai và chẳng có nhu cầu nói chuyện với mình. Điều này chẳng khác gì trên thực tế có kẻ nhảy vào nhà mình đang sống tranh cãi và đòi đóng cửa nhà anh ta dù mình chẳng hề biết nhà anh ta ở đâu.
Đúng là anh Trump đã khiến nhiều kẻ bị loạn trí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét