Thứ Tư, 18 tháng 11, 2020

NHỮNG KẺ DỆT MỘNG.

 Trong một thể chế tam quyền phân lập bao giờ cũng có một ngành tư pháp độc lập. Những người trong ngành tư pháp này không giống như trong chế độ độc tài CSVN. Họ phi đảng phái, không thuộc đảng Dân chủ mà cũng chẳng thuộc đảng Cộng hòa.

Trong cuộc bầu cử 2020 của nước Mỹ, họ chính là lực lượng giám sát tiến trình bầu cử này từ A tới Z cùng với hành pháp,lập pháp các bang và quan sát viên của cả 2 đảng.
Với tinh thần phi đảng phái ban bầu cử đã tuyên bố cuộc bầu cử lần này là nghiêm túc và trong sạch không hề có gian lận. Nếu bên phò Trump bảo không tin vậy thì họ đấu tranh dân chủ, thực hiện đa đảng, tam quyền phân lập để làm gì?
Câu hỏi đặt ra là nếu đảng Dân chủ gian lận thì làm sao qua mắt được ngành tư pháp độc lập này. Nếu bảo rằng ngành tư pháp toa rập với đảng Dân chủ thì càng phi lý? Tại sao họ không toa rập với Trump và đảng Cộng hòa vì họ đang nắm trong tay quyền lực, có thể điều động cả một chính phủ đầy quyền hành để tranh cử ?
Từ chỗ 16 công tố viên và thẩm phán các bang tuyên bố chuyện vu cáo bầu cử gian lận không bằng chứng của Trump là chuyện bịa đặt ta có thể thấy Trump và phò Trump đang nghĩ mình đang sống trong các bộ lạc châu Phi hay ở Việt Nam, Triều Tiên.
Chỉ những kẻ đang nắm chính quyền mới có thể gian lận mà thôi. Lực lượng đối lập không thể làm điều này mà không bị chính quyền của Trump và 71 triệu người bỏ phiếu cho Trump phát hiện. Khi ngành tư pháp độc lập tuyên bố bầu cử trong sạch cũng có nghĩa là phe Trump vu cáo hèn hạ.
Và sự vu cáo này sẽ chấm dứt vào ngày 1/12 khi các bang tuyên bố kết quả. Còn bây giờ hãy cứ để những kẻ thất bại này dệt mộng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét