Thứ Tư, 18 tháng 11, 2020

TRUYỀN THÔNG THỔ TẢ ?

 Một số vị ở Việt Nam hay ở Mỹ thường hay dùng luận điểm chẳng hạn như " Đừng tin những gì bọn truyền thông thổ tả nói, hay gắng chờ xem..." hoặc "báo chí cánh tả mà, hơi đâu tin". Như vậy theo logic họ khuyên chỉ nên tin báo chí cánh hữu. Như vậy họ lý giải sao Fox News là báo chí cánh hữu xưa nay bênh Trump mà vẫn bị Trump chửi cho tắt bếp, Trump còn dự định lập một công ty truyền thông kỷ thuật số để cạnh tranh lấy hết khách hàng của Fox News vì tội dám tuyên bố Biden thắng ở Arizona. Như vậy Fox News cũng là "báo chí thổ tả".

Theo mình đây là những nhận định thiểu năng do không hiểu chức năng của báo chí Mỹ.
Báo chí Mỹ hầu hết là thuộc các tổ chức tư nhân, chỉ có đài VOA là sử dụng ngân sách của chính phủ Mỹ. Báo chí Mỹ dựa trên nguyên tắc chỉ đưa Fact (sự thật) đến với độc giả chứ không bình luận. Do chức năng báo chí là quyền lực thứ tư để giám sát quyền lực do hiến pháp quy định nên báo chí thiên về chống chính quyền đương nhiệm hơn là bưng bô chính quyền như báo chí Việt Nam. Ví dụ CNN là một hãng truyền thông lớn ở Mỹ bị "cuồng Trump" vu là báo chí "thổ tả" nhưng họ có thật nghiêng về cánh tả không ? Không hề. Họ chỉ nghiêng về sự thật.
Ví dụ hiện nay đảng Cộng hòa và Trump nắm quyền thì họ đưa tin những sự thật bất lợi cho Trump và đảng Cộng hòa vì Trump làm sai, Trump độc tài, Trump vi hiến. Thế là cuồng Trump tố anh này thiên tả. Sự thật nếu Trump đúng thì họ đâu cần làm như thế. Nếu Trump sai mà họ vẫn bảo vệ thì họ chẳng khác gì 800 tờ báo Việt Nam chuyên đưa tin bảo vệ chính quyền ?
Nếu Trump bị truất phế và Biden lên thay thì nếu Biden sai họ vẫn đưa tin bất lợi cho cánh tả và Biden như thường. Bởi nhiệm vụ của họ là giám sát quyền lực, giúp dân khám phá ra sự thật chứ không hề bênh ai. Hôm nay họ bị gọi là thổ tả nhưng sau 20/1/2020 họ sẽ bị gọi là thổ hữu nếu Biden giống Trump.
Cái luận điểm những tin tức phù hợp với quan điểm của mình thì cho là chính nghĩa còn bất lợi cho thần tượng của mình thì mạt sát là "thổ tả" nó y chang chuyện bọn Dư luận viên cộng sản luôn cho những thông tin chống chính quyền CSVN là phản động, những thông tin bưng bô chính quyền là chính thống, là tích cực. Và những kẻ mạt sát truyền thông chống Trump dù đó là sự thật thực chất là chống chính quyền này nhưng làm Dư luận viên cho một chính quyền khác.
Bọn vu cho CNN là thổ tả lại là bọn tạo ra Fake News thổ tả nhiều nhất. Và cái lò "thổ tả " nhất lại phát ra từ chính Nhà Trắng do Trump phả hơi ra. Chỉ cần có một chút kỷ năng về search google là có thể biết bọn thổ tả này đê hèn, bỉ ổi,vô liêm sỉ đến mức nào. Chúng liên tục bưng bô trơ tráo, đề ra các thuyết âm mưu, làm thơ văn ca ngợi sến sẩm, xuyên tạc luật pháp, hiến pháp Mỹ, chế tạo,photoshop để kiếm tiền hoặc kích động bọn cực đoan tự sướng hoặc nổi loạn.
Muốn kiểm chứng sự thật, muốn đưa ra dẫn chứng ? Có hàng ngàn dẫn chứng trên mạng. Nhưng những kẻ này sẽ không bao giờ thừa nhận sự láo lường của chúng. Các hãng truyền thông Mỹ nếu đưa tin láo sẽ bị độc giả tẩy chay nhưng bọn này không sợ bị tẩy chay. Càng láo, càng vô lý chúng càng kiếm được nhiều tiền bởi những kẻ tiếp nhận thông tin của chúng không cần sự thật. Chúng chỉ chăm chăm đọc xem tin nào đáp ứng được nguyện vọng"phò Trump" của chúng.Những tin nào dù là sự thật nhưng bất lợi với Thánh Trump thì câu đầu tiên của chúng là chửi và câu sau lịch sự hơn sẽ là" Trước kia mình vẫn hay đọc những bài của bạn, thấy bạn viết được lắm mà, tại sao bây giờ lại như vậy, tại sao lại chống ông Trump, bạn làm mình thất vọng quá"
Họ không biết rằng kẻ đáng thất vọng là họ chứ không phải là người nêu ra thông tin chống Trump, bởi đơn giản Trump bị đa số dân Mỹ truất phế, Trump là bên phi nghĩa, Trump láo, Trump vi hiến, vi phạm luật pháp Mỹ.
Cho nên có thể kết luận : những kẻ gọi báo chí chống Trump là thổ tả lại chính là những kẻ thổ tả đáng ghê tởm nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét