Chủ Nhật, 8 tháng 11, 2020

QUY TRÌNH ĐẾM PHIẾU CỦA MỸ ĐƯỢC THỰC HIỆN NHƯ THẾ NÀO ?

 Có nhiều cách để đếm phiếu bầu từ 8.000 khu vực bầu cử trên toàn nước Mỹ.Tuy có nhiều khác biệt, nhưng có một điểm chung là việc kiểm phiếu vô cùng tỉ mỉ và có nhiều lớp giám sát. Quá trình kiểm phiếu là một nỗ lực có thể liên quan đến khoảng 1 triệu người trên khắp đất nước. Dựa trên tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu, việc kiểm phiếu yêu cầu một người tham gia kiểm phiếu từ 100 đến 150 cử tri.

Ở hầu hết các nơi, quy trình bỏ phiếu đều giống như sau: Mọi người đến địa điểm bỏ phiếu được chỉ định của họ, tên của họ được đánh dấu trên cuộn cử tri và họ bỏ phiếu, bằng một lá phiếu giấy được quét quang học bằng máy, một máy bỏ phiếu điện tử và rất hiếm khi lá phiếu giấy được đọc bằng tay.
Khi việc bỏ phiếu trong ngày được thực hiện xong, nhân viên phòng phiếu sẽ nhấn một nút nhỏ trên máy tính để tự động lập bảng số phiếu. Sau đó, máy sẽ in ra một biên bản giống như biên lai hàng tạp hóa với việc kiểm phiếu, thường được dán vào cửa phòng phiếu. Một số bản sao của bản in này được tạo ra và những bản sao đó, cùng với thẻ máy tính lưu kết quả, được gói lại với nhau và gửi ngay đến một trong các văn phòng kiểm phiếu trung tâm, có thể là bộ phận bầu cử chuyên dụng hoặc tòa án quận.
Sau khi văn phòng trung tâm nhận được những thẻ nhớ này từ tất cả các điểm bỏ phiếu, chúng sẽ được đưa vào một máy tính giống như cách bạn đưa ổ USB vào máy tính. Máy tính này sau đó sẽ kiểm tra tất cả các kết quả và bắt đầu tạo một báo cáo kiểm phiếu sơ bộ.
Sau đó, kết quả kiểm phiếu sơ bộ này có thể được chuyển tải theo một số cách. Ở một số nơi, một "người quản lý" của Associated Press (AP) sẽ gửi kết quả đến trung tâm của AP. Ở những nơi khác, kết quả sẽ được chuyển qua điện thoại hoặc internet cho các quan chức nhà nước, họ sẽ báo cáo kết quả.
Để ngăn một cuộc bầu cử bị "hack", một số bang thậm chí còn có các dây dẫn riêng, an toàn để truyền kết quả bầu cử giữa hạt và bang.
Trong suốt quá trình này, có nhiều biện pháp bảo vệ để đảm bảo lá phiếu vẫn an toàn.
Luật pháp yêu cầu đại diện của các đảng phái khác nhau và sau đó là ban bầu cử quận phải có mặt trong các cuộc kiểm phiếu.
Ở một số nơi, máy tính đang lập bảng bỏ phiếu ở cấp hạt sẽ được đặt trong một căn phòng khóa kín với cửa sổ hình ảnh lớn để những người quan sát có thể nhìn thấy nhưng không làm xáo trộn kết quả
Phạm Thị Lan Anh, Charles Anh Do and 36 others
1 Comment
8 Shares
Like
Comment
Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét