Chủ Nhật, 8 tháng 11, 2020

NÓI VỚI NHỮNG NGƯỜI CHƯA HỀ UỐNG THUỐC CỦA TRUMP.

 Nói thật tình việc Trump thua và ba cái trò hề rẻ tiền Trump làm tôi đã đoán biết từ trước. Nhưng vào đọc bài viết của các vị "cuồng Trump" tôi vẫn ngạc nhiên không thể hiểu nỗi. Tại sao những âm mưu của một con người mất nhân cách, hạ tiện như thế họ lại không nhận ra hay cố tình không nhận ra. Tôi khinh bỉ Trump một thì khinh bỉ những kẻ này mười.

Có ai nói đảng Dân chủ gian lận không khi chuyện này người Mỹ đã biết Trump sẽ bịa đặt khi bầu cử chưa diễn ra.
- Thứ nhất việc từ đỏ bất ngờ chuyển sang xanh thì ai dốt lắm cũng biết là bởi các bang chiến trường kiểm phiếu trực tiếp trước, phiếu bỏ qua thư sau.
- Chuyện sai sót ở Michigan , Arizona là nhầm lẫn đánh máy, kỷ thuật đều đã sửa ngay sau đó nhưng được cuồng Trump sử dụng để thêu dệt tin giả trên các clip.
- Chuyện phiếu bầu gởi nhầm về những người đã chết là chuyện quá thường trong bầu cử Mỹ và chuyện người nhà điền phiếu bầu gởi lại cũng bình thường. Điều này có ở cả 2 đảng chứ không riêng gì đảng Dân chủ. Vấn đề là những lá phiếu đó sẽ bị loại khi so sánh chữ ký. Cuồng Trump không hiểu nên gắng làm to chuyện. Trong khi đó các thẩm phán bang đã xác nhận :" Không có bất kỳ lá phiếu không hợp lệ được kiểm cả". Điều này có nghĩa là những lá phiếu của những người đã chết được gởi tới qua thư nhưng không hề được tính cho bất kỳ ứng viên nào.
Còn ba chuyện vứt bỏ phiếu bầu đều lấy từ các lần bầu cử ở Mỹ trước đó hoặc ở các nước khác nhưng quên xóa logo... Trang Tik Tok là trang tung tin giả nhiều nhất. Và lũ kền kền làm youtube kiếm tiền tha hồ thêu dệt, bịa đặt những chuyện trời ơi để kiếm view nhằm hốt bạc.
Các nhà chính trị Cộng hòa đã khẳng định :" Tiến trình dân chủ Mỹ là tài sản quý giá nhất và nước Mỹ có được sau hơn 200 năm lập quốc"
Đó là niềm tin rằng không hề có gian lận trong bầu cử. Chính nhờ niềm tin này mà nước Mỹ đã trở nên vĩ đại đứng đầu thế giới về thương hiệu, khoa học kỷ thuật,y tế ,quốc phòng, công nghiệp, nông nghiệp như hôm nay.
Chính vì niềm tin đó mà nhân dân Mỹ được đối xử tốt nhất bởi chính quyền để trở thành một dân tộc hào hiệp ,trượng nghĩa,quân tử dang tay cứu vớt cả thế giới thoát họa độc tài.
Thế mà nay Trump vì tránh sợ phải vào tù , tránh bị truy tố mất đặc quyền miễn nhiễm tội hình sự của tổng thống nếu thất cử nên đành đoạn phủ nhận các giá trị đó của dân Mỹ, vu cáo đảng Dân chủ để hạ thấp niềm tin , sức mạnh của lá phiếu cử tri.
Càng nghĩ tôi càng căm giận Donald Trump, một nhân cách thấp hèn , vô liêm sỉ nhất mà tôi từng thấy. Sống ở nước Mỹ 25 năm tôi toàn gặp những người Mỹ cao thượng, rộng rãi,phóng khoáng, nhân đạo và đầy ắp tình người. Nhưng đến bây giờ tôi mới biết còn có một hạng người Mỹ khác như Trump: xấu xa, ti tiện, gian manh,xảo quyệt, đầy thủ đoạn gắp lửa bỏ tay người, đầy những câu nói hằn học ác ý, đầy những suy nghĩ điên rồ và những lời nói láo không chút ngượng mồm.
Không những tôi thấy mà các con tôi đều thấy dù chúng không quan tâm đến chính trị gì mấy.
Thế nhưng đôi lúc tôi vẫn rất ngạc nhiên tại sao nhiều đồng bào của tôi lại không thấy. Có phải họ ngây thơ lắm không? Tôi nghĩ là không. Họ đang là nạn nhân trong những âm mưu của Trump. Nhưng tôi biết những con bệnh này đã đến thời kỳ lạm thuốc nặng. Có nói với họ cũng vô ích.
Do đó bài viết này chỉ là đang nói với những người chưa hề uống thuốc của Trump.
Son Duong, Thang Ngoc Mai and 70 others
3 Comments
16 Shares
Like
Comment
Share

Comments

Most Relevant


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét