Thứ Tư, 18 tháng 11, 2020

"PHÒ TRUMP" HÃY CỨ MƠ ĐI - KHÔNG AI ĐÁNH THUẾ GIẤC MƠ BAO GIỜ.

 Anh Trump trước khi bầu cử đã bổ nhiệm một thẩm phán bảo thủ mới nhằm đưa cán cân về 6/3. Mục đích của ảnh là sau bầu cử quậy tung để nhờ Tối cao pháp viện ra phán quyết phân định thắng thua. Tối cao pháp viện là người của anh Trump nên Công lý sẽ chỉ là một diễn viên hài.

Và đội ngũ "phò Trump" trên FB thuộc "người Việt gốc cây" luôn giật STT định hướng rằng chuyện Biden thắng là không có luật lệ nào, hiến pháp nào thừa nhận cả. Tất cả đang ôm ấp niềm tin ,hy vọng rằng sẽ lật ngược được thế cờ, bất chấp nguyên thủ quốc gia các nước gởi điện đến Mỹ chúc mừng Biden.
Tội nghiệp, các em chả hiểu gì nước Mỹ cả nên cứ mộng , cứ mơ chuyện trên trời.
- Thứ nhất kết quả bầu cử Mỹ căn cứ trên sự thật do công tác kiểm đếm của trọng tài ( tư pháp độc lập) xác nhận chứ không do Tối cao pháp viện ra phán quyết xác nhận.
- Thứ hai : không một ông quan tòa nào có thể lật ngược được kết quả hiển nhiên khi không có bằng chứng trừ phi kết quả đếm lại cho thấy sai sót của máy móc hoặc sai phạm mang tính hệ thống của hàng chục ngàn người,ảnh hưởng đến kết quả.
- Thứ ba :Hiến pháp không quy định các dấu hiệu có thể chứng nhận một tổng thống đắc cử mà do sự tính toán và tuyên bố của các hãng truyền thông( chẳng hạn như AP, Fox News, CNN...). Và sự tuyên bố nhận thua cũng do tính toán của chiến dịch tranh cử của Ứng viên còn lại.Do đó tổng thống đắc cử không cần chờ cho đến khi kết quả kiểm phiếu do các bang báo cáo chính thức mới tuyên bố. Bởi lúc đó sẽ chậm trễ trong việc chuyển giao quyền lực. Ví dụ cụ thể : Trump năm 2016 cũng đã tuyên bố chiến thắng lúc mới có 268 phiếu cử tri đoàn và Hillary cũng nhận thua khi phiếu chưa đếm xong. Lúc này Trump chẳng hề sử dụng luận điểm hèn hạ như hiện tại vì lúc đó Trump đang thắng. Và phe Dân chủ cũng không hèn như phe Trump bây giờ dù 46 phiếu cử tri đoàn Trump đoạt được ở ba tiểu bang MI, WI và PA rất sít sao(77.000 phiếu), ba tiểu bang này lại bỏ cho Obama năm 2012 và năm 2020 quay về bỏ cho Biden không có gì lạ.
-Như vậy có thể thấy Trump và phò Trump đã sử dụng tiêu chuẩn kép ở đây : cùng một sự việc nhưng nhìn nhận theo hai cách khác nhau, chỉ lập luận hay ngụy biện có lợi cho mình.
- Tuy nhiên chậm lắm ngày 6/12 các bang phải báo cáo ứng viên nào thắng cuộc. Nếu chưa giải quyết được tranh chấp thì cử tri đoàn sẽ bỏ phiếu thay cho ý nguyện của đa số trong đó. Nhưng nếu cử tri đoàn không bỏ phiếu theo số đông, bỏ qua lá phiếu xác nhận của họ thì sẽ bị biểu tình quậy cho tới bến,
- Đến ngày 14/12 cử tri đoàn buộc phải bỏ phiếu xác nhận ai có đủ 270 phiếu để thành tổng thống.Ngày 6/1 quốc hội sẽ họp để xác nhận tổng thống chính thức. Và tổng thống này sẽ nhậm chức sau đó 14 ngày (20/1).
Trưa ngày 20/1 quyền lực của Trump sẽ tự động bị truất phế.Ông ta sẽ tự động biến thành cựu tổng thống theo hiến pháp. Và Biden do quốc hội xác nhận ngày 6/1 sẽ nghiễm nhiên thành tổng thống chính thức, bất chấp việc Trump có thừa nhận hay không.
Lúc này mã số hạt nhân mà Trump đang nắm giữ sẽ thay đổi, toàn bộ đội ngũ mật vụ đang bảo vệ Trump sẽ chuyển sang nghe lệnh và bảo vệ tổng thống mới Biden. Nếu Trump không rời Nhà Trắng sẽ có 2 mật vụ đến hộ tống Trump đi. Nếu Trump kích động lực lượng ủng hộ mình nổi loạn sẽ có xe tăng của quân đội lao xuống đại lộ Pennslyvania để bảo vệ Nhà Trắng.
Một số người dẫn lời của tướng 4 sao , chủ tịch hội đồng tham mưu trưởng liên quân ,tướng lãnh cao cấp nhất của quân đội cố vấn cho tổng thống bảo quân đội không tham gia vào tiến trình này là sai lầm. Ông này là cánh tay của tổng thống nên luôn nói như thế. Sự thật quân đội bảo vệ tổng thống mới không đặt dưới sự chỉ huy của ông này. Các tham mưu trưởng của các binh chủng hải, lục,không quân của quân đội Mỹ mới là người ra lệnh nếu Trump huy động Vệ binh quốc gia hoặc các nhóm cực hữu bảo vệ Trump vào cuộc.
Do vậy các em phò Trump hãy cứ mơ đi. Sau 20/1 Trump sẽ phải bị tống ra khỏi Nhà Trắng.
Thang Ngoc Mai, Charles Anh Do and 66 others
15 Comments
11 Shares
Like
Comment
Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét