Thứ Tư, 3 tháng 2, 2021

Ở SAO CHO VỪA LÒNG NGƯỜI.

Chiều thứ bảy ngồi nhậu với nhau anh em trong bàn nhậu nói " Anh viết gì thì viết không được nói dân Việt Nam ngu". Mình mới hỏi dân Việt có ngu không? Không ngu sao để chế độ cộng sản độc tài cai trị suốt 74 năm? Không ngu sao ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản đánh đổ chế độ dân chủ ,pháp trị để rồi bây giờ bị tử hình oan, bị 3000 cảnh sát cơ động bắn chết để cướp đất, phải ở truồng đi kiện ?Đó có phải sự thật hay không ? Nói sự thật có gì sai? Bạn mới bảo " Có sự thật không nên nói". Mình mới hỏi là nếu em gái bạn bị một thằng Sở Khanh làm cho nó có bầu bạn có nên nói là em gái bạn ngu hay không? Hay là cứ để cho nó bị lừa tiếp? Bạn mới bảo mình người Việt Nam hay người gì? Mình người Việt Nam nhưng lại bảo người Việt Nam ngu, hóa ra đang chửi mình ? Mình bảo "Thế cụ Tản Đà, cụ Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh người nước nào sao vẫn bảo người Việt Nam ngu". Mục đích các cụ có phải phỉ báng người Việt Nam không? Hay là muốn người Việt thấy rõ sự thật để không ngu ? Bạn bảo nếu mình bảo người Việt ngu sao không về Việt Nam giành lấy dân chủ ? Mình hỏi chứ các thế hệ Việt Nam cộng hòa đấu tranh thiết lập nền dân chủ từ 1967-1975 ai đã phá bỏ nó? Không lẻ cứ bắt mình xây dựng dân chủ, quyền tự quyết ,bầu cử, pháp trị để rồi người Việt cứ "ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản" để phá bỏ hoài sao ? Mình có mấy cái mạng để làm hoài những điều đó. Bạn mới nói mình không làm được thì im đi. Mình hỏi thế quyền tự do ngôn luận để làm gì ? Bạn mới nói là để nói chuyện khi nhậu, không liên quan đến chính trị. Như thế suy cho cùng là "Sống chết mặc bay" thân ai nấy lo là chân lý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét